หนุ่มเมียนมาถูกแทงยับ คาดฝีมือคนข้างห้อง ตร.คาดปมวิวาทเรื่องส่วนตัว

เกิดเหตุชายชาวเมียนมาถูกเพื่อนข้างห้องร่วมชาติ แทงยับกว่า 9 แผล เสียชีวิตที่หอพักแห่งหนึ่งย่าน ต.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร ส่วนผู้ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์หลบหนี ตำรวจคาดทะเลาะวิวาทเพราะปัญหาส่วนตัว เร่งแกะรอยล่า

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 ม.ค. 65 พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วย พ.ต.ท.วุฒิชัย ทวีกาญจนวัฒน์ รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน, ร.ต.อ.สมพิษ บุญลือ รอง สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน, ตำรวจสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน, สืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร, เจ้าหน้าที่วิทยากรกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรสาคร, แพทย์เวรประจำ รพ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบเหตุทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิตภายในหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเดินหน้าห้องเลขที่ 13 พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนตะแคงจมกองเลือด ทราบชื่อต่อมาคือ นายซอ ลวีน โซ หรือ จอห์นนี่ ซึ่งเป็นชื่อที่คนในหอพักใช้เรียกกัน อายุประมาณ 30-35 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นคนงานทำความสะอาดและดูแลต้นไม้ภายในหอพัก  ถูกอาวุธมีดแทงที่หน้าท้องจนไส้ทะลักและตามส่วนอื่น ๆ ของร่างกายรวม 9 แผล

ขณะที่ผู้ต้องสงสัยลงมือก่อเหตุนั้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายทะออง อายุประมาณ 35-40 ปี เป็นพนักงานโรงงานขนมแห่งหนึ่ง เช่าพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักเลขที่ 13 ซึ่งภายในห้องพักดังกล่าวยังพบมีดความยาวประมาณ 1 ฟุต เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม และโทรศัพท์มือถือตกอยู่อีก 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เพื่อตรวจสอบและเป็นหลักฐานในการก่อเหตุ

จากการสอบถามผู้ดูแลหอพัก เล่าว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้เช่าพักอาศัยส่วนใหญ่อยู่ในห้องพักเพราะเป็นวันหยุดวันสุดท้ายในช่วงปีใหม่ ขณะที่ในช่วงเวลานั้นตนเองกำลังนั่งซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าอยู่ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับหน้าหอพัก แม้จะได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับออกไปแต่ก็ได้สนใจอะไรและไม่ได้เงยหน้าขึ้นมองว่าใครขับออกไป

จนกระทั่งมีผู้เช่าพักอาศัยที่อยู่ในห้องหมายเลข 9 เดินมาบอกว่ามีคนนอนแน่นิ่งอยู่ตรงทางเดินหน้าห้องหมายเลข 13 ให้ตนไปดู ซึ่งตอนที่มองมาจากระยะไกล ๆ นั้น ก็นึกว่าคนเมาเพราะทางเดินค่อนข้างมืด แต่เมื่อมาเห็นใกล้ ๆ จึงรู้ว่าเป็นนายจอห์นนี่ คนงานทำความสะอาดของหอพักถูกแทงเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนก่อเหตุนั้น ก็ได้หายออกไปจากหอพัก พร้อมกับรถจักรยานยนต์คู่ชีพ โดยมีมีดเปื้อนเลือดมิดด้ามตกอยู่ในห้องนอน ตนจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ผู้ดูแลหอพักเล่าอีกว่า นายจอห์นนี่ ผู้เสียชีวิต เช่าพักอาศัยอยู่ในห้องหมายเลข 15 มีหน้าที่เป็นคนงานทำความสะอาดและดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยรวมถึงต้นไม้ใบหญ้า โดยอยู่มาประมาณ 6 เดือนเศษแล้ว ส่วนนายทะออง ผู้ที่ต้องสงสัยเป็นคนก่อเหตุนั้นอยู่ห้องเลขที่ 13 เช่าพักมานานกว่า 1 ปี ซึ่งก่อนหน้าที่จะพบนายจอห์นนี่กลายเป็นศพนั้น ก็ยังเห็นทั้ง 2 คนนั่งคุยอยู่กับกลุ่มเพื่อน ๆ ของแต่ละคนที่หน้าหอพัก จากนั้นผู้เสียชีวิตก็เดินไปซื้อเบียร์ 2 กระป๋อง แล้วก็หิ้วเดินกลับไปเข้าห้อง ด้านผู้ก่อเหตุก็เช่นเดียวกันไปซื้อเบียร์ 2 กระป๋อง แล้วก็เดินกลับไปยังห้องนอน จึงไม่มีใครสนใจใคร จนมารู้อีกทีก็พบว่ามีการก่อเหตุฆ่ากันตายอย่างที่เห็น

ส่วนสาเหตุนั้นไม่มีใครรู้ว่าเกิดจากอะไร เนื่องจากไม่เคยเห็นทั้งสองคนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน ต่างคนต่างอยู่ ไม่เคยมีเรื่องให้คนในหอพักรำคาญใจ นับว่าเป็นคนดีทั้งคู่ โดยนายจอห์นนี่ผู้ตายแม้จะมาอยู่ทีหลังแต่ก็เป็นคนมีอัธยาศัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น มักจะรับอาสาไปซื้อข้าวของให้ จนเป็นที่รู้จักของคนทั้งห้องเช่า ส่วนนายทะอองนั้น ก็นิสัยดีใช้ได้ แต่จะเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร แต่ละคนมีดื่มกินบ้างตามประสาคนหนุ่มโสด และมีเพื่อน ๆ มาร่วมวงกันบ้างเป็นบางครั้งบางคราว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ดูแลหอพักไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.กระทุ่มแบน รวมถึงผู้เช่าพักอาศัยที่อยู่ใกล้กับห้องที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งเบื้องต้นแต่ละคนก็บอกว่า ช่วงที่นอนอยู่ในห้องนั้นไม่ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาท หรือเสียงร้องขอความช่วยเหลือแต่อย่างใด ส่วนศพของผู้เสียชีวิตได้ส่งไปชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.ศิริราช ขณะที่ปมเหตุแห่งการฆาตรกรรม ทางด้านของ พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน บอกว่า เชื่อได้ว่ามาจากการทะเลาะวิวาทเพราะปัญหาส่วนตัว แต่จะเป็นเรื่องอะไรต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำก่อน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯ กระจายกำลังลงพื้นที่แกะรอยเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย และเร่งจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *