แม่ค้าตลาดนัดเตือน! ระวังมิจฉาชีพซุกเงินทอนใส่กระเป๋าก่อนหลอกทวงซ้ำ

แม่ค้าตลาดนัดเตือนภัยมิจฉาชีพ ทำทีเป็นซื้อของแล้วจ่ายแบงค์พัน เมื่อทอนเงินให้แล้วแอบเอายัดใส่กระเป๋า แล้วหลอกทวงแม่ค้าว่าได้ไม่ครบ ต้องให้ทอนเงินซ้ำ เหตุเกิดในตลาดนัดวัดยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวีดิโอลงในเพจของวัดยกกระบัตร เพื่อเตือนภัยเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังกลโกงมิจฉาชีพ ที่เข้ามาทำทีเป็นลูกค้าซื้อของในตลาดนัดแล้วหลอกเอาเงินทอนของพ่อค้าแม่ค้าไป โดยเป็นภาพของชายผู้หนึ่ง หลังจากที่รับเงินทอนจากแม่ค้าขายของโชว์ห่วยตามตลาดนัดไปแล้ว ก็เอาเงินทอนเป็นธนบัตรยัดใส่กระเป๋า 1 ใบ ก่อนที่จะหันไปทวงเงินทอนจากแม่ค้าอีกครั้ง โดยอ้างว่าแม่ค้าให้เงินทอนมาไม่ครบ เหตุเกิดที่ตลาดนัดวัดยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลา 07.34 น. ของวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มายังตลาดนัดแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เพื่อพูดคุยกับนางพรหมพร มหันต์สุคนธ์ อายุ 47 ปี ชาว ต.ศรีดอนไผ่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เป็นแม่ค้าผู้เสียหาย ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ในวันดังกล่าว ตนเองได้ขายของให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อของภายในร้านเพียงคนเดียว คือชายที่ปรากฏในคลิป ซึ่งทำทีมาซื้อผงชูรสและรสดี เป็นราคาไม่ถึง 100 บาท จากนั้นเขาก็ส่งธนบัตรชนิด 1,000 บาทมาให้ ซึ่งตนรับมาแล้วก็ยังกำไว้ในมือ ก่อนที่จะหยิบเงินทอนให้กับลูกค้า เป็นธนบัตรชนิด 500 จำนวน 1 ใบ ชนิด 100 จำนวน 4 ใบ และชนิด 20 บาท กับเศษสตางค์อีกจำนวนหนึ่ง

เมื่อชายคนดังกล่าวได้รับเงินทอนไปแล้วก็หันหลังไปสักพัก แล้วก็หันมาทวงเงินทอนจากตนว่า ทอนเงินไม่ครบ ซึ่งตนก็จำได้แม่นยำว่าทอนไปแล้วอย่างแน่นอน แต่เมื่อลูกค้ายืนยันว่าไม่ครบ ตนจึงบอกให้แฟนเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ที่ร้านดูเพราะที่ผ่านมาเจอลูกค้าลักสินค้าอยู่บ่อยครั้ง ขณะที่แฟนของตนบอกว่าไม่ต้องดูหรอกเพราะเชื่อใจลูกค้าที่แต่งตัวดีให้ตนส่งเงินทอนไปให้ลูกค้าอีก ตนจึงหยิบเงินเป็นธนบัตร 500 บาท ส่งให้ลูกค้าไปอีกใบ ส่วนลูกค้าก็หยิบเงินคืนมาให้ตน 100 บาท บอกว่าตนทอนเงินเกิน จากนั้นก็เดินหายไป

พอแฟนว่างตนจึงขอให้เปิดกล้องดู ก็พบว่าถูกหลอกจริง ๆ ครั้นจะให้ตามไปก็เกรงว่าจะได้ไม่คุ้มเสีย เพราะต้องขายของในร้าน และไม่รู้ว่าจะเจอมิจฉาชีพคนดังกล่าวด้วยหรือไม่ ซึ่งหลังจากที่โพสต์คลิปภาพลงในเพจของวัดยกกระบัตรเพื่อเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าแล้วนั้น ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมีหลายคนบอกว่าเคยโดนแบบเดียวกันแต่ไม่มีหลักฐาน จึงทำให้จับโจรหรือมิจฉาชีพที่ใช้กลโกงวิธีนี้ไม่ได้

ทั้งนี้ ตนก็อยากจะฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดทุกคน ให้ระวังมิจฉาชีพที่ใช้วิธีการหลอกลวงคนทำมาหาเช้ากินค่ำเช่นนี้ด้วย ซึ่งหลังจากที่ตนโดนไปแล้วก็เสียความรู้สึกเป็นอย่างมากเพราะต้องเสียเงินในวันขึ้นปีใหม่พอดี แต่พอคิดเพื่อให้กำลังใจตัวเองคือเสียวันนี้เพื่อที่จะโชคดีตลอดไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *