รพ.สมุทรสาคร เผย วัคซีนเข็ม 3 “โมเดอร์นา” หมดแล้ว ยังเหลือ “แอสตร้าฯ-ไฟเซอร์”

โรงพยาบาลสมุทรสาคร ประกาศแจ้งวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 “โมเดอร์นา” หมดแล้ว แต่ยังมี “แอสตร้าเซนเนเก้า” และ “ไฟเซอร์” รองรับ ณ จุดฉีดวัคซีนแลนด์มาร์คมหาชัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากทางโรงพยาบาลสมุทรสาคร ประกาศให้ประชาชนรีบมารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 เพื่อป้องกันการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. 65 เวลา 08.30 – 15.00 น. ที่ศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย โดยให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค หรือซิโนฟาร์ม ครบ 2 เข็ม ก่อนวันที่ 17 ธ.ค. 64 และวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ครบ 2 เข็ม ก่อนวันที่ 17 ต.ค. 64 มารับวัคซีนกระตุ้นแอสตร้าเซนเนก้า และไฟเซอร์ ส่วนวัคซีนโมเดอร์นา เฉพาะคนไทยอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีบัตรประชาชนหรือทะเบียนบ้าน จ.สมุทรสาคร ตามเงื่อนไขของ อบจ.สมุทรสาคร จนกว่าวัคซีนจะหมดนั้น

วันนี้ (18 ม.ค.) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย เพื่อติดตามการดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ดังกล่าว พบว่ามีประชาชนทยอยมาเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 อย่างต่อเนื่อง และมีผู้ได้รับวัคซีนโมเดอร์นาจำนวนหนึ่งเท่านั้น บางรายต้องการวัคซีนโมเดอร์นาแต่ไม่ได้รับการฉีด เนื่องจากวัคซีนมีจำนวนจำกัด ทำให้ต้องเลือกรับวัคซีนชนิดอื่น หรือตัดสินใจกลับไม่รับวัคซีน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่จุดฉีดวัคซีน ชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลสมุทรสาครได้รับการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาจาก อบจ.สมุทรสาคร เท่ากับโรงพยาบาลอื่น ๆ ใน จ.สมุทรสาคร แต่ได้กระจายให้กับ รพ.สต. หลายแห่งนำไปฉีดให้กับกลุ่ม 608 และผู้ป่วยติดเตียงที่ได้สำรวจและลงทะเบียนไว้

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน โรงพยาบาลสมุทรสาครได้ประกาศแจ้งว่า ขณะนี้วัคซีนโมเดอร์นาหมดแล้ว แต่วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าและไฟเซอร์ยังมีรองรับ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ฉีดเข็ม 3 ก็สามารถมาฉีดได้ที่ศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย วันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.30 – 15.00 น. เช่นเดิม

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *