ผู้ว่าฯ ณรงค์ นำทีมส่องตลาดมหาชัย ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า กำชับปิดป้ายแสดงราคา

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ผู้แทนสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตลาดมหาชัย ตลาดแม่พ่วง ตลาดริมทางรถไฟ ติดตามราคาสินค้า การปิดป้ายแสดงราคา ในช่วงสถานการณ์ข้าวของแพง

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 65 เวลา 06.30 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร, น.ส.สรณา บุญกำเนิด นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร, รวมถึงท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบการปิดป้ายแสดงราคา และติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าประเภทเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ ภายในตลาดสดมหาชัย ตลาดแม่พ่วง ตลาดริมทางรถไฟ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยพบว่าราคาสินค้าเนื้อหมูอยู่ที่ กก.ละ 210-230 บาท ส่วนไก่สดทั้งตัวรวมเครื่องใน ราคา 90 บาท/กก. ปีกไก่บนราคา 95 บาท/กก. ปีกไก่กลางราคา 140 บาท/กก. และราคาไข่ไก่ เบอร์ 0 ราคาฟองละ 4.20 บาท และเบอร์ 4 ราคาฟองละ 3.00 บาท

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า วันนี้ตนพร้อมคณะ มาเยี่ยมผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดภายในเทศบาลนครสมุทรสาคร มาดูเรื่องของความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ผู้บริโภคได้รับทราบตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี เพราะทางเทศบาลนครสมุทรสาคร ร่วมกับทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ ก็ร่วมกันออกตรวจสอบเป็นประจำอยู่แล้วในช่วงที่มีสถานการณ์ข้าวของแพงขึ้น ก็ต้องขอบคุณทางพ่อค้าแม่ค้าที่ปฏิบัติตาม และขอให้พี่น้องประชาชนอดทนกับสถานการณ์ราคาสินค้าเพิ่มขึ้น ตอนนี้รัฐบาลก็พยายามที่จะตรึงราคาสินค้าไว้อยู่

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *