สมุทรสาครแจกส้มมงคล 1,999 ถุง รับเทศกาลตรุษจีน “เล่ง เกีย ฉู่ ” สืบสานตำนานมังกร

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำทุกภาคส่วนร่วมแจกส้ม 1,999 ถุง แก่พ่อค้า-แม่ค้าในตลาดมหาชัย เพื่อความเป็นสิริมงคล ต้อนรับการจัดงาน “ตรุษจีน เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร 2565”

วันนี้ (28 ม.ค.) เวลา 10.00 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร, นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร, นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร และคณะ ได้ร่วมกันแจกส้มมงคลให้แก่บรรดาพ่อค้า-แม่ค้าตลาดสด ในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ต้อนรับการจัดงาน “ตรุษจีน เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร 2565” โดยส้มที่นำมาแจกในครั้งนี้ ได้ทำการบรรจุอยู่ในถุงทองอย่างสวยงาม ถุงละ 4 ลูก ตามธรรมเนียมของคนไทยเชื้อสายจีน เพื่อความเป็นสิริมงคล จำนวนทั้งหมด 1,999 ถุง

นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ในฐานะผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมแจกส้มมงคล 1,999 ถุง กล่าวว่า สืบเนื่องจากจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการจัดงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย-จีน “ตรุษจีน เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร 2565” ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลนครสมุทรสาคร และศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ในโอกาสนี้ทางเทศบาลนครสมุทรสาคร จึงได้มีการจัดกิจกรรมแจกส้มมงคล ผลไม้แห่งความโชคดีและมั่งคั่งของชาวจีน ให้แก่บรรดาพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดสดเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอวยพรให้ทุกคนได้พบประสบแต่ความโชคดี มีความสำเร็จ ค้าขายร่ำรวย มีเงินมีทองใช้ตลอดปีและตลอดไป หลังจากที่ผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาแล้ว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *