เปิดแล้วสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร หลังปิดปรับปรุงใช้เป็น รพ.สนาม ช่วงการแพร่ระบาดโควิด

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ประธานพิธีเปิดสนามกีฬาจังหวัดฯ ให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการอีกครั้ง โดย อบจ.สมุทรสาคร ดำเนินการปรับปรุงหลังจากทางจังหวัดฯ ใช้สถานที่เป็นโรงพยาบาลสนาม รับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อปีที่ผ่านมา  

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 65 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดใช้สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากปิดปรับปรุงไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยมีนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกอบจ.สมุทรสาคร พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดฯ, นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี ภายในงานมีการสาธิตการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED)

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่ได้ทราบกันดีว่าจังหวัดสมุทรสาครได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทำให้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม จำเป็นต้องจัดหาสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับประชาชนผู้ติดเชื้อและควบคุมมิให้เชื้อโรคแพร่ระบาดในวงกว้าง จากสถานการณ์ในขณะนั้นไม่มีพื้นที่ใดที่ประชาชนจะยินยอมให้ใช้เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และทางรัฐบาลและจังหวัดสมุทรสาคร ได้กำหนดมาตรการเว้นระยะทางสังคม ห้ามประชาชนเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย ทางจังหวัดฯ จึงได้กําหนดให้สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ใช้เป็น โรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 1 ขึ้น สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้จำนวน 400 เตียง เป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน (ธ.ค 63 – มี.ค. 64) จนกระทั่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้คลี่คลายลง และมีการปิดการใช้โรงพยาบาลสนาม

ทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการหาสถานที่ให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย หลังจากที่งดกิจกรรมดังกล่าวในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้ทำการปรับปรุงสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งลานแอโรบิค สนามฟุตบอล และก่อสร้างลู่วิ่งยางสังเคราะห์ เพื่อให้ประชาชนใช้ในการออกกําลังกาย มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพจิตที่ดีส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างลู่วิ่งยางสังเคราะห์ได้แล้วเสร็จพร้อมที่จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนแล้ว เปรียบเสมือนเป็นของขวัญให้กับประชาชนและชาวสมุทรสาคร ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการเปิดใช้สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร เบื้องต้นเปิดใช้เฉพาะลานแอโรบิค สนามบาสเก็ตบอล และลู่วิ่งยางสังเคราะห์ แต่สนามฟุตบอลนั้นจะเปิดให้บริการวันที่ 1 พ.ค. 65 โดยมีกำหนดเปิด-ปิดไฟสนามใน 2 ช่วงเวลา คือ 04.00-06.00 น. และ 18.30-20.30 น. ทั้งนี้ ผู้เข้าใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาและห้ามกินอาหารและดื่มสุราภายในลู่วิ่งสนามกีฬา และห้ามสูบบุหรี่ภายในสนามกีฬา หากฝ่าฝืนมีโทษปรับตามกฎหมาย 2,000 บาท

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *