มท.เซ็นตั้ง “ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล” กลับมานั่ง นอภ.เมืองสมุทรสาคร ย้าย “ณภัทร์ เอมอ่อน” นอภ.บ้านโป่ง

ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามในคำสั่งย้าย “ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล” นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี กลับมามหาชัยอีกครั้ง เป็นนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ส่วน “ณภัทร์ เอมอ่อน” ย้ายไปเป็นนายอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีผล 14 ก.พ. นี้   

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการสังกัดกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับสูง จำนวน 186 ราย (คำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 314/2565) มีผลวันที่ 14 ก.พ. 65 เป็นต้นไป ปรากฏว่ามีชื่อของ ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ย้ายมาเป็นนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ขณะที่ นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ย้ายไปเป็นนายอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี

สำหรับ ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ก่อนขึ้นไปรับตำแหน่งนายอำเภอเมยวดี จ.ร้อยเอ็ด เมื่อ 8 พ.ค. 60 ต่อมาย้ายไปเป็นนายอำเภอสว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี เมื่อ 16 ต.ค. 60 จากนั้นย้ายมาเป็นนายอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เมื่อ 15 พ.ย. 61 แล้วย้ายไปดำรงตำแหน่งนายอำเภอเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เมื่อ 28 พ.ค. 64 จนกระทั่งมีคำสั่งกลับมารับตำแหน่งนายอำเภอที่ จ.สมุทรสาคร อีกครั้ง

ขณะที่นายณภัทร์ เอมอ่อน เคยเป็นจ่าจังหวัดนครปฐม ปลัดอาวุโส อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นนายอำเภอครั้งแรกที่ อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม เมื่อปี 58 รวมถึงเป็นผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการพิเศษ สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง ช่วยงานด้านยาเสพติดในส่วนกลางเกือบ 2 ปี กระทั่งย้ายมาเป็นนายอำเภอบางคนที จ.สมุทรสงคราม เมื่อ 16 ต.ค. 60 จากนั้นย้ายไปเป็นนายอำเภอนครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อ 7 เม.ย. 63 ก่อนที่จะย้ายมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เมื่อ 28 ธ.ค. 63

ซึ่งที่มาของการโยกย้ายในครั้งนั้น เนื่องจาก จ.สมุทรสาคร เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่สอง เมื่อปลายปี 63 จนกลายเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยในขณะนั้น จึงได้จัดตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) ส่วนหน้าขึ้น โดยเลือกผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งในพื้นที่ และมีความคุ้นเคยในเชิงพื้นที่ เข้าใจกลไกระบบการทำงาน และงานมวลชนในพื้นที่เป็นอย่างดีมาร่วมปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ หนึ่งในนั้นคือนายณภัทร์ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเสริมกำลังและสนับสนุนการบริหารสถานการณ์ดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *