เดินหน้าฉีด “ไฟเซอร์เด็ก” ต่อเนื่อง ให้นักเรียน ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร ระดับชั้น ป.4-6 กว่า 500 คน

โรงพยาบาลสมุทรสาคร ดำเนินการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เด็กต่อเนื่อง ล่าสุดฉีดให้นักเรียนระดับชั้น ป.4-6 ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร จำนวน 581 คน จากนักเรียนทั้งหมด 844 คน

วันนี้ (4 ก.พ.) เวลา 08.00 น. โรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของไฟเซอร์ (ฝาสีส้มสูตรสำหรับเด็ก) ให้กับเด็กนักเรียนอายุตั้งแต่ 5 – 11 ปี ณ บริเวณหลังคาโค้ง โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นับเป็นโรงเรียนแรกในเขต อ.เมืองฯ ที่มีการดำเนินการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เด็กดังกล่าว บรรยากาศโดยภาพรวมมีผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานมาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งทางโรงเรียนฯ ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 ก่อน โดยมีผู้ปกครองประสงค์ให้เด็กนักเรียนเข้ารับการฉีดวัคซีน 581 คน จากเด็กนักเรียนรวมทั้ง 3 ระดับชั้น 844 คน มีทีมของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ทีมจาก รพ.สต.ในเขตอำเภอเมือง และคณะครู อาจารย์ ช่วยดำเนินการในทุกขั้นตอน

นายวุฒิชัย สุริยะสุนทร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร เผยว่า ทางโรงเรียนได้ส่งแบบสำรวจความประสงค์ฉีดวัคซีนให้กับผู้ปกครองมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งผลตอบรับถือว่าดี มีผู้ปกครองยินยอมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ และทางโรงเรียนก็ขอให้ทางโรงพยาบาลสมุทรสาครฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนในวันศุกร์ และให้ผู้ปกครองรับกลับบ้านทันทีหลังฉีด เพื่อให้ช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ เด็กได้พักผ่อน และผู้ปกครองได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนเด็กนักเรียนในระดับชั้นอื่น ๆ นั้น ก็ต้องรอแผนจากทางโรงพยาบาลสมุทรสาครต่อไป

ส่วนมาตรการของโรงเรียนตอนนี้ยังดำเนินการตามเดิม ทั้งเรื่องเว้นระยะห่าง สลับวันเรียน ส่วนห้องเรียนพิเศษนั้นให้เรียนแบบครบชั้นได้ แต่บางห้องเรียนก็ยังมีผู้ปกครองให้เด็กเรียนในรูปแบบออนไลน์อยู่ ซึ่งก็สามารถเรียนไปพร้อมกับเพื่อนในห้องได้ จึงทำให้แต่ละห้องมีจำนวนนักเรียนไม่เกิน 25 คน พร้อมกันนี้ ครู บุคลากรภายในโรงเรียนยังต้องตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ทุกคน และรับวัคซีนเข็ม 2 เข็ม 3 กันไปครบแล้ว และหลายคนก็กำลังฉีดเข็ม 4 ส่วนเด็กนักเรียนในแต่ละห้อง ผู้ปกครองก็ให้ความร่วมมือในการส่งผลตรวจทุกสัปดาห์เช่นกัน เพราะอยากให้บุตรหลานได้เรียนอย่างปลอดภัย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *