สปน. มอบเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยใน จ.สมุทรสาคร

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมมอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยให้กับประชาชน 24 ราย ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

วันนี้ (5 ก.พ.) เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมมอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้ประสบอัคคีภัยเข้าร่วมงานด้วย

สำหรับ จ.สมุทรสาคร ได้เกิดเหตุอัคคีภัยเมื่อปี 64 ทำให้มีบ้านเรือนผู้ประสบภัยได้รับความเสียหายทั้งสิ้น จำนวน 24 ราย ประกอบด้วย เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 64 เกิดเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ ต.กาหลง อ.เมืองฯ มีบ้านเรือนผู้ประสบภัยได้รับความเสียหาย จำนวน 4 หลัง, วันที่ 16 พ.ค. 64 เกิดเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ ต.กาหลง อ.เมืองฯ มีบ้านเรือนผู้ประสบภัยได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลัง และเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 64 เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาด 100 ปีบ้านแพ้ว ในพื้นที่ ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มีบ้านเรือนผู้ประสบภัยได้รับความเสียหาย จำนวน 19 หลัง

จากการเกิดเหตุอัคคีภัยทั้ง 3 ครั้ง ทางจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบของทางราชการเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากเป็นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัยเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอกับความเสียหายที่ผู้ประสบภัยได้รับ จังหวัดสมุทรสาครจึงได้ประสานงานกับสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้พิจารณาช่วยเหลือโดยใช้งบประมาณจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีมติให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้ประสบภัย จำนวน 24 ราย เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 5,136,600 บาท

โอกาสนี้ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามการช่วยเหลือและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ณ ตลาด 100 ปี บ้านแพ้ว พร้อมนำความห่วงใยและกำลังใจจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีส่งถึงประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ด้วย

สำหรับกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเงินที่รับบริจาคจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบสาธารณภัยทั่วประเทศ สามารถบริจาคเงินได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ชื่อบัญชีกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ใบเสร็จรับเงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *