2 หนุ่มต่างด้าว ซิ่ง จยย.ฝ่าไฟแดง ชนกระบะกลางสี่แยกดับคาที่

รถจักรยานยนต์ขับขี่ฝ่าไฟแดง พุ่งชนรถกระบะทางตรง ร่างกระเด็นตกกระแทกถนนดับคาที่ 2 ศพ พบเป็นแรงงานต่างด้าว เหตุเกิดบนถนนเส้นสายใยรัก ต.ดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร

วันนี้ (5 ก.พ.) เวลา 07.00 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณสี่แยกไฟแดงถนนสายใยรัก ตัดคลองแนวลิขิต หมู่ 1 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีผู้เสียชีวิต 2 คน จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.อริญชย์ อิ่มเอิบ สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายทรงนำ เจริญเก่า อายุ 38 ปี เป็นชาวลัวะ อาชีพกรรมกร ภายตัวพบเอกสารแสดงการอนุญาตให้ทำงานและอยู่ในราชอาณาจักรไทยพร้อมเงินสดประมาณ 600 บาท ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายคือ นายติ๊บ เจริญเก่า อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา อาชีพกรรมกร ภายในกระเป๋าสะพายพบเอกสารแสดงการอนุญาตให้ทำงานและอยู่ในราชอาณาจักรไทย พร้อมเงินสดอีกกว่า 10,000 บาท อีกทั้งยังมีถุงผลไม้ กับ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ตกอยู่ด้วย

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตอยู่นั้น ปรากฏว่าแม่ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้โทรเข้ามาหาลูกชายเนื่องจากยังกลับไปไม่ถึงบ้าน ซึ่งเมื่อทราบว่าลูกชายทั้ง 2 คน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุก็เสียใจอย่างหนัก นอกจากนี้ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 1กค 3021 สมุทรสาคร จอดอยู่กลางถนน สภาพตัวรถหักกลางคัน และห่างจากที่พบศพออกไปอีกประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์คู่กรณีเป็นรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ทะเบียน 3ฒณ 7302 กรุงเทพฯ จอดอยู่ริมถนน สภาพตรงซุ้มล้อฝั่งขวาด้านหน้ามีรอยถูกชนจนยุบเข้าไป กับที่กระจกหน้ารถก็มีรอยกระแทกจนแตกอีกด้วย

จากการสอบถามนายอัศวิน กุณาศล อายุ 30 ปี คนขับรถยนต์กระบะเล่าว่า ตนเองขับมาทางตรงกำลังมุ่งหน้าไปส่งแฟนสาวสอนหนังสือแถวเขตบางแค กรุงเทพฯ เมื่อถึงตรงสี่แยกไฟแดงนั้น สัญญาณไฟของตนก็ได้เปลี่ยนเป็นสีเขียวพอดี ตนจึงค่อย ๆ เคลื่อนรถขับผ่านไป แต่ปรากฏว่าช่วงจังหวะนั้นเองรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตได้ขับเลี้ยวโค้งมาอย่างเร็วแล้วพุ่งมาชนกับตรงล้อด้านหน้ารถของตน จนทำให้คนขับและคนนั่งซ้อนท้ายกระเด็นตกกระแทกถนนเสียชีวิต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอัศวินฯ คนขับรถยนต์กระบะไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.กระทุ่มแบน ส่วนรถยนต์กระบะและรถจักรยานยนต์นั้น ได้ให้นำไปเก็บไว้ที่อู่เก็บของกลางเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาร่องรอยของการชนประกอบเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี พร้อมกันนี้ก็จะได้ติดตามหาพยานผู้เห็นเหตุการณ์มาให้ปากคำด้วย ขณะที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงนั้น ปรากฏว่ากล้องเสียใช้การไม่ได้ จึงไม่สามารถนำภาพมาเป็นหลักฐานได้ ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ก็ส่งไปให้โรงพยาบาลศิริราชทำการชันสูตรอีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *