ตร.โชว์รวบกลุ่มวัยโจ๋เลือดร้อน ปิดถนนตีกันหน้าโลตัสกระทุ่มแบน ชี้ไม่ใช่ศึกต่างสถาบัน

ตำรวจตามรวบกลุ่มวัยรุ่นยกพวกปิดถนนทะเลาะวิวาทกัน หน้าห้างโลตัสกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้ผู้ต้องหาจำนวน 10 คน ส่วนใหญ่อายุไม่ถึง 18 ปี และเป็นนักศึกษาในสถาบันนอกพื้นที่กระทุ่มแบน เบื้องต้นตั้งข้อหาพยายามทำร้ายผู้อื่น พกอาวุธไปในเมือง และมีไว้ซึ่งวัตถุระเบิด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 65 ที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ. เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.วุฒิชัย ทวีกาญจนวัฒน์ รอง.ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนภูธรกระทุ่มแบน กับสืบสวนภูธรภาค 7 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบนถนนเศรษฐกิจ 1 หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขากระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมีการใช้มีดไล่ฟันกันและปาระเบิดปิงปองลงบนพื้นถนนเพื่อข่มขู่คู่อริ สร้างความหวาดกลัวให้แก่ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงและผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก เบื้องต้นมีการตามจับกุมวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 10 คน แบ่งเป็นกลุ่มแรก 7 คน และกลุ่มคู่อริอีก 3 คน

พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ด้วยเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ก.พ. 65 มีวัยรุ่น 2 กลุ่ม รวมกันจำนวนเกือบ 20 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.กระทุ่มแบน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯ ได้สืบสวนหาข่าวในพื้นที่ พยานบุคคล พยานวัตถุ ตรวจสอบเส้นทางหลบหนี ร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ สถานศึกษา สถานพยาบาล บุคคลที่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องโดยทันที จนสามารถติดตามตัวและจับกุมได้จำนวนหนึ่ง ส่วนที่เหลือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามนำตัวมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ผู้ที่ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นวัยเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี และยังเป็นนักศึกษาในสถาบันการศึกษานอกพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน โดยพบว่าผู้ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันนั้น ฝ่ายหนึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จ.นครปฐม ส่วนอีกฝ่ายเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่กรุงเทพฯ มีบางรายพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบนและเขตติดต่อ นอกจากนี้ยังพบว่าในแต่ละกลุ่มนั้นเป็นการรวมตัวกันของวัยรุ่นต่างสถาบันที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ดังนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ไม่ใช่เรื่องขัดแย้งจากสถานศึกษาต่างสถาบันอย่างแน่นอน 

พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่ถูกจับกุมไว้แล้วนั้น กลุ่มแรก จำนวน 7 คน ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าพยายามทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ, พกอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควร ส่วนอีกกลุ่มหนึ่ง จำนวน 3 คน ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าพยายามทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ, พกอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควร, ทำ ใช้ หรือมีไว้ ซึ่งวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกันนี้ก็จะต้องเรียกผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวด้วย อีกทั้งยังต้องรายงานไปยังสถาบันการศึกษาที่เยาวชนกำลังศึกษาอยู่ และขอความร่วมมือจากสถาบันการศึกษากับผู้ปกครอง ในการร่วมกันดูแลเยาวชนเหล่านี้ไม่ให้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันได้อีก เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่สังคมแล้ว ยังเป็นการทำลายอนาคตของเยาวชนเองอีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *