สมุทรสาครจัดกิจกรรมจิตอาสาฯ วันที่ระลึกรัชกาลที่ 2 ปรับภูมิทัศน์-ทาสีสะพานแดง

จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 ร่วมทาสีและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสะพานแดง ศาลมัจฉานุ ต.พันท้ายนรสิงห์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณศาลมัจฉาณุ สะพานแดง ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำจิตอาสาพัฒนาอำเภอเมืองสมุทรสาคร ซึ่งประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ พลเรือน ทหาร ตำรวจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน นักเรียนในพื้นที่ รวม 300 คน ร่วมแสดงพลังความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 ด้วยการทาสีสะพานแดง พร้อมทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ และปรับภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ เพื่อความสะอาดสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย

พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ทรงเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 2 แห่งราชวงศ์จักรี ประสูติเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2310 มีพระนามเดิมว่า “ฉิม” ทรงเป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 4 ในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และกรมสมเด็จพระอมรินทรามาตย์พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประสูติ ณ บ้านอัมพวา แขวงเมืองสมุทรสงคราม ทรงครองราชย์เป็นเวลา 14 ปี 317 วัน ตั้งแต่ พ.ศ. 2352-2367 องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ได้ยกย่องพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยว่าทรงเป็นบุคคลสำคัญของโลก เนื่องด้วยทรงสร้างสรรค์วรรณคดีที่ทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมไว้เป็นมรดกของชาติจำนวนมาก และรวมถึงทรงปกครองบ้านเมืองให้ราษฎรได้อยู่เย็นเป็นสุขอยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *