อ.บ้านแพ้ว ชวนปิดทองหลวงพ่อโต เที่ยวงานเกษตรและของดีฯ วัดหลักสี่ฯ 20-28 มี.ค. 65

เจ้าคณะอำเภอบ้านแพ้ว ร่วมกับนายอำเภอบ้านแพ้ว แถลงข่าวการจัดงานเกษตรและของดีอำเภอบ้านแพ้ว ปี 65 ร่วมนมัสการปิดทองหลวงพ่อโต ชมการประกวดพืชผลทางการเกษตร ช้อปพันธุ์ไม้ ผลไม้ ผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง 20-28 มี.ค. 65 ณ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมส

วันนี้ (3 มี.ค.) เวลา 08.30 น. ที่วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะอําเภอบ้านแพ้ว และเจ้าอาวาสวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร พร้อมด้วย นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว ร่วมกันแถลงข่าว “งานนมัสการปิดทองหลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร และงานเกษตรและของดีอำเภอบ้านแพ้ว ประจำปี 2565” โดยมีพระเทพศาสนาภิบาล เจ้าคณะภาค 14 (เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง) พระสังฆาธิการ พระเถรานุเถระ รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมงานแถลงข่าว  

นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว กล่าวว่า ด้วย อ.บ้านแพ้ว ถือเป็น “ลานเกษตร” ของ จ.สมุทรสาคร เนื่องจากในสมัยโบราณ การคมนาคมค้าขายเพื่อส่งผลผลิต อ.บ้านแพ้วจะใช้เส้นทางเรือเป็นหลัก โดยมีคลองดำเนินสะดวกเปรียบเสมือนเป็นเส้นโลหิตสำคัญ แม้ว่า อ.บ้านแพ้ว จะเป็นแหล่งผลิตผลไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่ง แต่ประชาชนโดยทั่วไปของประเทศยังไม่รู้จัก อ.บ้านแพ้ว มากนัก ดังนั้นทางอำเภอจึงได้ร่วมกับวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการและพ่อค้าประชาชน จัดงานเกษตรและของดีอำเภอบ้านแพ้วขึ้น ในระหว่างวันที่ 20-28 มี.ค. 65 ณ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

ซึ่ง อ.บ้านแพ้ว มีผลผลิตทางการเกษตร หลายชนิดออกสู่ตลาด เช่น มะพร้าว มะนาว ชมพู่ ลำไย องุ่น กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า แก้วมังกร ปลาสลิด ฯลฯ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความพร้อมเพรียง ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีสมควรแก่การยกย่องเป็นอย่างยิ่ง ส่วนกิจกรรมที่สำคัญ ประกอบด้วย การจัดประกวดพืชผลทางการเกษตร ได้แก่ การประกวดผลไม้ และกล้วยไม้, การประกวดสินค้า OTOP และสำรับอาหารไทยประจำตำบล, การประกวดหนูน้อยเกษตรบ้านแพ้ว, การประกวดปลาสลิด, การคัดเลือกเกษตรกรดีเด่นแต่ละตำบล เข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรติ, การจำหน่ายผลไม้ พันธุ์ไม้ ผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรโดยตรง ในราคาถูก และการจำหน่ายสินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อของอำเภอ และการจัดจำหน่ายสินค้าราถาถูกของกระทรวงพาณิชย์

นายพิรุณโรจน์ กล่าวปิดท้ายว่า ตนเชื่อมั่นว่า ในการจัดงานครั้งนี้จะส่งผลให้เกษตรกร และ ผู้บริโภคได้รับผลประโยชน์โดยตรง ภายใต้การจัดงานตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด จึงขอเชิญชวนทุกท่านให้มาเที่ยวงานและจับจ่ายซื้อสินค้าเกษตร และของดีต่าง ๆ ของอำเภอบ้านแพ้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่า พร้อมทั้งส่งเสริมสนับสนุนเกษตรกรในพื้นที่ให้มีรายได้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ตลอดจนยังเพื่อให้เกษตรกรได้พัฒนาผลผลิต หรือต่อยอดผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรให้ดียิ่งขึ้น สอดคล้องกับแนวทางยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดสมุทรสาครด้านการส่งเสริมสินค้าเกษตร การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และรักษาอัตลักษณ์ของงานนี้ไว้เป็น ประเพณีสืบต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *