ศาลสั่ง “ปลัดแต” พ้นนายก อบจ. ชั่วคราว เจ้าตัวขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์

ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้รับคำร้องของ กกต. พิจารณาใบเหลือง “ปลัดแต-อุดม ไกรวัตนุสสรณ์” นายก อบจ.สมุทรสาคร แล้ว สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ด้านเจ้าตัวขอบคุณทุกกำลังใจ ขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำวินิจฉัยที่ 1274/2564 โดยมีคำสั่งให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ หรือศาลอุทธรณ์ภาคเพื่อสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาครใหม่ แทนนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ และสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของ นายสุรวัช เรืองศรี ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.กระทุ่มแบน เขตเลือกตั้งที่ 5 ตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 108 วรรคสอง รวมทั้งให้ดำเนินคดีอาญากับนายสุรวัช ตามมาตรา 65 (1) ประกอบมาตรา 126

ความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 65 ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้รับคำร้องของ กกต. เข้าสู่กระบวนการพิจารณาแล้ว และมีคำสั่งให้นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 65 เป็นต้นไป รวมถึงนายอภิชาต โพธิ์ถนอม และนายจอม หงษ์เวียงจันทร์ รองนายก อบจ.สมุทรสาคร ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 มี.ค. 65 นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากที่ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้รับคำร้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ตนเองในฐานะนายก อบจ.สมุทรสาคร และรองนายก อบจ. ทั้ง 2 ท่าน ก็ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที และในวันที่ 28 มี.ค. นี้ ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน ซึ่งเมื่อผ่านขั้นตอนนี้แล้วก็คงต้องรอว่าศาลจะนัดไต่สวนเมื่อไหร่ จากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการไต่สวนในชั้นศาลอุทธรณ์ ซึ่งตนก็มีความพร้อมในเรื่องของพยานหลักฐานที่จะนำไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาล

ในโอกาสนี้ ตนต้องขอขอบคุณในทุกกำลังใจที่ส่งมาในทุก ๆ รูปแบบ ซึ่งแสดงถึงความห่วงใยต่อตน ขณะเดียวกันก็ต้องกราบขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้การทำงานของนายก อบจ.สมุทรสาคร ต้องสะดุดไป การดูแลพี่น้องประชาชนก็อาจจะไม่ทั่วถึง แต่ตนเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตัวเองและทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนมอบให้ ซึ่งเป็นคะแนนแห่งความไว้วางใจและให้โอกาสปลัดแตได้ทำงานรับใช้ทุกท่าน

ขณะเดียวกัน ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองสมุทรสาคร ก็ได้นำช่อดอกไม้มามอบเป็นกำลังใจให้กับ นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ แม้ว่าจะต้องเจอปัญหาและอุปสรรคต่างๆ มากมาย แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และจะได้กลับมาทำงานเพื่อคนสมุทรสาครต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *