เริ่มแล้ว “Northern Product Expo” เปิงใจ๋กับสินค้าเด่น 17 จว. ภาคเหนือ ถึง 27 มี.ค. นี้

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เปิดงาน “Northern Product Expo 2022” มนต์เสน่ห์วิถี ของดี 17 จังหวัดภาคเหนือ พบกับการจำหน่ายสินค้า และกิจกรรมการแสดงมากมาย ณ ชั้น 1 เซ็นทรัลมหาชัย ตั้งแต่ 23-27 มี.ค. 65

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 65 นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน “Northern Product Expo 2022” มนต์เสน่ห์วิถี ของดี 17 จังหวัดภาคเหนือ ณ บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีนางสุเกวรินทร์ เหล็กนาพญา พาณิชย์จังหวัดน่าน, น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ เข้าร่วมกิจกรรม

นางสุเกวรินทร์ เหล็กนาพญา พาณิชย์จังหวัดน่าน กล่าวว่า ด้วยภาคเหนือมีฐานความโดดเด่นของทุนทางสังคมและวัฒนธรรมที่เอื้อต่อการสรรค์สร้างการผลิตสินค้าและบริการที่เพิ่มมูลค่านำไปสู่การพัฒนาที่มีศักยภาพโดยประยุกต์ทุนวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ผสมผสานองค์ความรู้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าหัตถกรรม การยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมที่หลากหลายสามารถสร้างแบรนด์สินค้าของตนเองให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดสากล

การพัฒนากลุ่มสินค้าที่มีศักยภาพเชิงสร้างสรรค์เหล่านี้นอกจากจะมีความสำคัญในด้านเศรษฐกิจที่จะทำให้สินค้ามีความโดดเด่นสามารถรักษาฐานตลาดเติมและขยายตัวในวงกว้างได้ ยังเป็นการอนุรักษ์และต่อยอดวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นให้มีการสืบสานอย่างมีคุณค่าต่อไป เพื่อสนับสนุนโอกาสการขยายช่องทางการตลาด การเชื่อมโยงการตลาดผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการเด่นของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักเกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ดีและเชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวภาคเหนือมากยิ่งขึ้น

กระทรวงพาณิชย์ ได้อนุมัติงบประมาณให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน ดำเนินการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เด่นภาคเหนือ 17 จังหวัด ภายใต้ชื่องาน “Northern Product Expo 2022” มนต์เสน่ห์วิถี ของดี 17 จังหวัดภาคเหนือ โครงการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างมูลค่าเชื่อมโยงการค้าอนุภาค ภาคเหนือ ประจำปี 65 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 27 มี.ค. 65 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานพาณิชย์ 17 จังหวัดภาคเหนือ ที่ได้นำผู้ประกอบการจาก 17 จังหวัดภาคเหนือเข้าร่วมงาน ได้แก่ จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ น่าน พะเยา แพร่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร นครสวรรค์ อุทัยธานี จำนวน 85 คูหา

ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เด่นของ 17 จังหวัดภาคเหนือมากมาย อาทิ อาหารสด อาหารแปรรูป ของใช้ ของที่ลึก เสื้อผ้า เครื่องประดับ ซึ่งล้วนคัดสรรมาเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีมุมนิทรรศการได้คัดสรรผลิตภัณฑ์เด่น 17 จังหวัดภาคเหนือมาจัดแสดงให้ชมและเลือกซื้อ และในแต่ละวันยังมีกิจกรรมการแสดงมากมาย ตลอดจนการแสดงศิลปะวัฒนธรรม การแสดงจากวงดนตรีหลากหลายสไตล์ รวมไปถึงกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ การจำหน่ายสินค้านาทีทอง การประมูลสินค้า, ราคาเริ่มต้น 1 บาท, การจับแจกของรางวัล เพียงซื้อสินค้าครบ 300 บาท นำมาแลกคูปองเพื่อลุ่นรับรางวัลมากมาย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *