ชื่นชมทัพนักกีฬาสมุทรสาคร โกยเหรียญเข้าป้ายอันดับ 4 ของ ปท. ศึกกีฬาแห่งชาติ “ศรีสะเกษเกมส์”

นายกสมาคมกีฬาฯ ชื่นชมสุดยอดทัพนักกีฬาสมุทรสาคร หลังประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลรวมเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์”

นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความสำเร็จของทัพนักกีฬาสมุทรสาคร ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-25 มี.ค. 65 ว่า นักกีฬาของสมุทรสาครมีการเตรียมพร้อมไว้เป็นอย่างดีมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว เพราะว่าการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ถูกเลื่อนมาโดยตลอดจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งนักกีฬาก็ได้เก็บตัวฝึกซ้อมมาเป็นระยะยาวและมีการติดตามดูการฝึกซ้อมตลอด ทั้งผลงานของนักกีฬาและสถิติต่าง ๆ ทางสมาคมฯ ก็พยายามใช้ทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าไปจัดและส่งเสริมเรื่องของโค้ชในการฝึกสอนให้กับนักกีฬาทุกคน จึงทำให้ปีนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง

โดยสรุปเหรียญรางวัลและผลงานของทัพนักกีฬาสมุทรสาคร ในศึก “ศรีสะเกษเกมส์” อย่างเป็นทางการ ทำได้ทั้งสิ้น 40 เหรียญทอง 22 เหรียญเงิน 20 เหรียญทองแดง รวมทั้งหมด 82 เหรียญรางวัล จบที่อันดับ 4 ขณะที่อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร อันดับ 2 จังหวัดชลบุรี และอันดับ 3 จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางสมาคมฯ ประเมินกันไว้ว่า จังหวัดสมุทรสาครจะต้องอยู่ใน 10 อันดับของประเทศ แต่ก็คาดหวังกันไว้ลึก ๆ ด้วยว่าเราจะต้องติดอยู่ 1 ใน 5 ของประเทศ ซึ่งเมื่อเข้าสู่การแข่งขันแล้วนั้นสิ่งที่ทำให้เราต้องทึ่งขึ้นไปอีก คือ ศักยภาพของนักกีฬาสมุทรสาครที่ตั้งใจกันทำอย่างเต็มที่ และทำได้ดีมาก ก็ต้องขอยกความดีความชอบให้กับนักกีฬาทุกคน รวมถึงผู้ฝึกสอน ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่ได้ทุ่มเทกับการแข่งขันในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ทำให้เราก้าวสู่การเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ นับเป็นความยิ่งใหญ่ของคนสมุทรสาคร และความยิ่งใหญ่แห่งวงการกีฬาของจังหวัดสมุทรสาคร

นายศรีศักดิ์ บอกอีกว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณทั้งนักกีฬา โค้ช ผู้ฝึกสอน ผู้ควบคุมทีม ผู้ปกครอง ตลอดจนทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยการสนับสนุนของทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้ให้การสนับสนุนทั้งเรื่องของงบประมาณและการดูแลต่าง ๆ ตลอดจนขอขอบคุณในกำลังใจของพี่น้องชาวสมุทรสาคร ที่ร่วมกันส่งแรงเชียร์ไปยังนักกีฬาทุกคนจนประสบความสำเร็จ และวันนี้อยากให้พี่น้องทุกคนหันกลับมาดูกันว่า กีฬาคงไม่ใช่เรื่องของสุขภาพเพียงอย่างเดียว แต่วันนี้กีฬาสะท้อนได้ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ กีฬาสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างเม็ดเงินให้แก่ชุมชนได้อย่างแท้จริง และสามารถนำไปสู่การพัฒนาประเทศได้อีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *