สิ้นลายนักเลง! ตำรวจมหาชัยรวบแก๊งโจ๋ ใช้มีดฟันเด็กหญิง 14 ข้อมือขาด

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร แถลงจับกุม 3 วัยรุ่นก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันเด็กหญิงวัย 14 ปี จนข้อมือขาด และเพื่อนชายสาหัส บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อย่านเลียบคลองบางน้ำจืด สาเหตุยกพวกออกแว้นท้าตีวัยรุ่นอีกกลุ่มแล้วไม่เจอตัว ไปพบกลุ่มผู้เสียหายเข้าใจผิดคิดว่าเป็นกลุ่มที่ท้าทายไว้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 มี.ค. 65 ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อม พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว นายสมนึก สีมจันทร์ อายุ 19 ปี นายไฟล์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และนายบอม (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ซึ่งร่วมก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟัน นายสุรวุฒิ สร้อยเพ็ชร์ อายุ 15 ปี และ ด.ญ.ศิริมาพร ยิ้มปราโมทย์ อายุ 14 ปี ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาเลียบคลองบางน้ำจืด หมู่ 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้รับบาดเจ็บสาหัส

พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นมีดพร้าสแตนเลส ด้ามพันเทปสีดำ ยาว 84 ซม. จำนวน 3 เล่ม เสื้อคลุมแขนยาว มีหมวกสีเทาด้านหลังของเสื้อ จำนวน 1 ตัว รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีดำ ทะเบียน กธธ 883 สระแก้ว จำนวน 1 คัน และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110i สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน 1กพ 6158 สมุทรสาคร จำนวน 1 คัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดฟัน นายสุรวุฒิ สร้อยเพ็ชร์ อายุ 14 ปี และ ด.ญ.ศิริมาพร ยิ้มปราโมทย์ อายุ 14 ปี ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาถนนเลียบคลองบางน้ำจืด หมู่ 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้วหลบหนีไป โดย ด.ญ.ศิริมาพร นั้นถูกฟันที่ข้อมือขวาจนขาด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันขับผ่านมาบริเวณสถานที่เกิดเหตุ แล้วมีรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน เป็นชายจำนวน 3 คน หยุดรถจักรยานยนต์ลงมา ใช้อาวุธมีดฟันนายสุรวุฒิ และ ด.ญ.ศิริมาพร ขณะนั่งอยู่บนรถจักรยายนต์ ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อฯ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

จากการสืบสวนทราบว่าหนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุคือนายสมนึก หรือนึก สีมจันทร์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรสาครออกหมายจับ จากการสืบสวนกดดันอย่างหนักและทราบว่านายสมนึกได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี กระทั่งวันที่ 24 มี.ค. 65 นายสมนึกได้เดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี จึงได้ทำการจับกุมตัว จากการสอบถามนายสมนึก ให้การว่าคนที่ร่วมก่อเหตุและเป็นคนลงมือใช้มีดฟันทำร้ายผู้เสียหายคือ นายไฟล์ (นามสมมติ) และ นายบอม (นามสมมติ)

ต่อมาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรสาครได้อนุมัติหมายจับนายไฟล์ แล้วในวันเดียวกันนั้นเอง นายไฟล์ได้เดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร จากคำให้การของนายสมนึก และนายไฟล์ ให้การว่าตนทั้งสองเป็นบุคคลที่ได้ร่วมกันไปก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยมีนายบอมที่ใช้อาวุธมีดฟันไปที่ผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และนายไฟล์ให้การเพิ่มเติมอีกว่า รถจักรยานยนต์ที่ตนและนายบอมขับขี่ไปใช้ในการก่อเหตุ นายบอมได้นำมาจอดทิ้งไว้ที่หอพักของตน เลขที่ 25/8 หมู่ 3 ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ตำรวจจึงได้นำตัวนายไฟล์ไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรสาครออกหมายจับนายบอม ผู้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดพร้าฟันไปที่ผู้เสียหาย กระทั่งวันที่ 25 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ไปติดตามจับกุมนายบอมได้ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จ.ปทุมธานี จากการสอบถามนายบอม บอกว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และได้นำอาวุธมีดพร้าสแตนเลสของตนและของนายไฟล์ไปซุกซ่อนไว้บริเวณป่าปรือ ซอยมีสมบูรณ์ หมู่ 1 ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายบอมไปตรวจยึดของกลาง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยแจ้งข้อกล่าวหานายบอมดำเนินคดี ฐานร่วมกันพยายามฆ่าและร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับ อันตรายสาหัส ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร ส่วนนายสมนึก และนายไฟล์ ถูกดำเนินคดี ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร

ทางด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เผยว่า สาเหตุที่กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุดังกล่าว สืบเนื่องจากมีการท้าทายกันในเฟซบุ๊กกับวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งที่บริเวณตลาดแห่งหนึ่งย่านบางบอน กรุงเทพฯ แต่ปรากฏว่าว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไปแล้วไม่เจอฝ่ายตรงข้าม จึงขับขี่รถจักรยานยนต์เล่นกันเรื่อยมา จนกระทั่งถึงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาเลียบคลองบางน้ำจืด พบกลุ่มผู้เสียหายยืนอยู่หน้าร้าน คิดว่าเป็นกลุ่มที่ท้าทายกันไว้จึงลงไปก่อเหตุ  และในส่วนของกลุ่มวัยรุ่นที่เหลือ ทางตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร จะได้สอบพยานและหาหลักฐานว่ามีส่วนเป็นผู้สนับสนุนและร่วมในการก่อเหตุหรือไม่ เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *