สภ.เมืองสมุทรสาคร ทำแผนโจรตระเวนชิงทรัพย์เซเว่นฯ

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร นำตัวชายวัย 36 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน-พกพาอาวุธ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 เม.ย. 65 พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบัติ อุ่นเธียมโสม ปฎิบัติหน้าที่ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ นำตัวนายประพจน์ คชรัตน์ อายุ 36 ปี ชาว ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน 1 กฒ 4870 สมุทรสาคร ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการหลบหนี

สำหรับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้ ก็ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ในทุกสาขาที่ก่อเหตุโดย สาขาแรกคือที่บริเวณปากทางสวนส้ม ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งคนร้ายก่อเหตุเป็นที่แรก เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 65 เวลาประมาณ 02.30 น. ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 10,000 บาท ต่อมานำตัวไปทำแผนฯ ต่อแห่งที่ 2 ที่สาขาเอกชัย 15 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ก่อเหตุเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 65 เวลาประมาณ 02.45 น. ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 7,000 บาท ซึ่งในคืนเดียวกันยังได้พยายามก่อเหตุที่สาขาเบญจทรัพย์ ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร แต่ไม่ได้ทรัพย์สินใดๆ ไป

และแห่งสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 65 เวลาประมาณ 03.30 น. พยายามจะก่อเหตุที่สาขาซอยบ้านปลายคลองครุ ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร  ซึ่งเป็นสาขาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการวางกำลังสกัดจับพร้อมกับแฝงกายเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อดังกล่าว จนกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้ในที่สุด ทั้งนี้ หลังจากที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินการตามกฎหมายในข้อกล่าวหาว่า  ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *