เชิญชวนผู้ประกอบการ ร่วมใช้ตราสัญลักษณ์ ‘ผลิตภัณฑ์จังหวัดสมุทรสาคร’

จังหวัดสมุทรสาคร เชิญชวนผู้ประกอบการใช้ตราสัญลักษณ์ “ผลิตภัณฑ์จังหวัดสมุทรสาคร” รับประกันคุณภาพสินค้า

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2560 เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ถ.พระราม 2 กม.25 นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย น.ส.มารศรี ติปยานนท์ และนางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกันแถลงข่าวการใช้ตราสัญลักษณ์ “ผลิตภัณฑ์จังหวัดสมุทรสาคร (Samut Sakhon Brand)” โดยมีนายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนราชการ และผู้ประกอบการ ห้างร้านต่างๆ เข้าร่วมงาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จ.สมุทรสาครมีความโดดเด่นทั้งทางด้านอุตสาหกรรม การประมง เกษตรกรรม ประวัติศาสตร์ เป็นแหล่งอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารจำนวนมาก ทางจังหวัดฯ จึงมีแนวคิดที่จะส่งเสริมผู้ประกอบการขอใช้ตราสัญลักษณ์ ผลิตภัณฑ์จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค และส่งเสริมด้านการตลาดและภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าหรือบริการของจังหวัดฯ

ซึ่งลักษณะของตราสัญลักษณ์ ประกอบด้วย รูปโรงงานสีขาว หมายถึง มาตรฐานของโรงงานที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม, รูปเรือประมง หมายถึง ภาพลักษณ์การเป็นจังหวัดติดทะเลและอาชีพของคนในจังหวัด, รูปปลาและน้ำสีฟ้า หมายถึง ความสะอาดของสายน้ำ และความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรสัตว์น้ำ, รูปใบไม้สีเขียว หมายถึง การเกษตร และรูปกนกที่พุ่งสูงขึ้นสู่ด้านบนสีทอง หมายถึง นัยยะความก้าวหน้า ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี

สำหรับผู้ประกอบการ ที่ต้องการจะขอใช้ตราสัญลักษณ์ฯ ต้องเป็นผู้ประกอบการผลิต เจ้าของผลิตภัณฑ์สินค้าหรือบริการ ที่มีสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาตั้งอยู่ใน จ.สมุทรสาคร หรือเป็นผู้ประกอบการประเภทกลุ่มอาชีพใน จ.สมุทรสาคร เป็นสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพ มีแหล่งผลิตหรือผลิตขั้นสุดท้ายใน จ.สมุทรสาคร และเป็นสินค้าที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์หรือวัฒนธรรมของ จ.สมุทรสาคร

โดยกระบวนการขอใช้ตราสัญลักษณ์ฯ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร และหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกันตรวจสอบสถานประกอบการที่มีการผลิตสินค้าใน จ.สมุทรสาคร จริง และสินค้าที่ผลิตต้องมีคุณภาพ ได้ตามมาตรฐานที่กำหนดของแต่ละประเภท ในปัจจุบัน จ.สมุทรสาครมีผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์แล้ว 22 ราย ใน 4 ชนิดสินค้า ได้แก่ อาหาร ของใช้ ของตกแต่ง เครื่องแต่งกาย

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร โทรศัพท์ 034-411718 ในวันและเวลาราชการ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *