ส.ส.จอมขวัญ-เกษตรจังหวัดฯ รุดช่วยชาวสวนมะม่วงบ้านแพ้ว ดีลผู้ซื้อร่วมอุดหนุนกว่า 3 หมื่น กก.

“จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ” ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 พร้อมเกษตรจังหวัดฯ ลงพื้นที่สวนมะม่วงใน อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร หลังได้รับความเดือดร้อนจากราคาผลผลิตตกต่ำ เผยช่วยประสานหลายหน่วยงานช่วยซื้อจากเกษตรกกว่า 30,000 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 65 นายอำนาจ โสรถาวร เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 ลงพื้นที่สวนมะม่วงแห่งหนึ่งใน ต.เจ็ดริ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เพื่อรับฟังปัญหาและหาแนวทางการช่วยเหลือตามนโยบายของนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากชาวสวนมะม่วงในพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาราคามะม่วงตกต่ำเป็นอย่างมาก

นายอำนาจ โสรถาวร เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ชี้แจงว่า ตอนนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีนโยบายให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร และทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การช่วยเหลือ เช่น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ ได้มีการติดต่อหาโรงงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อรับซื้อมะม่วงจากเกษตรกรไปแปรรูป ส่วนทางสำนักงานเกษตรจังหวัดฯ ก็จะช่วยในการลดต้นทุน เช่น เรื่องสารชีวภัณฑ์ ปุ๋ยอินทรีย์ต่าง ๆ เพื่อมาทดแทนปุ๋ยเคมีที่ราคาสูง พร้อมวางแผนการปลูกในฤดูกาลหน้า เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพและจำนวนพอดีกับความต้องการ โดยใช้หลักการตลาดนำการผลิต

ขณะที่ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 เปิดเผยว่า ได้ช่วยซื้อมะม่วงจากชาวสวนงวดแรก6,000 กิโลกรัม และจะมีการสั่งซื้ออีก 16,000 กิโลกรัม นอกจากนี้ ได้มีการประสานในหลายช่องทางเพื่อช่วยระบายผลผลิตของเกษตรกร ซึ่งก็มีเจ้าของกิจการและบริษัทต่าง ๆ เช่น เจ้นกห้องเย็นโคกขาม ช่วยซื้อ 3,200 กิโลกรัม, คุณสรัญญ์ภัค ลิ้มแสงสุรีย์ 3,500 กิโลกรัม, บริษัท พีเอสซีเมท จำกัด 500 กิโลกรัม

รวมถึง พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน, พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม และ พ.ต.อ.ศุภชัย ศรสุคนแก้ว ผกก.สภ.บางโทรัด ร่วมกันช่วยซื้อมะม่วงจากชาวสวนอีก 5,000 กิโลกรัม เพื่อนำไปช่วยแจกจ่ายให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ ยังมีเจ้าของกิจการและบริษัทต่าง ๆ ติดต่อขอซื้อมะม่วงเพื่อช่วยเหลือชาวสวนอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นได้ช่วยซื้อมะม่วงจากชาวสวนไปแล้วกว่า30,000 กิโลกรัม

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *