ไม่เนียน! ใช้แบงก์กาโม่ทำทีซื้อทอง ชิงสร้อย 1 สลึง วิ่งขึ้น จยย.หลบหนี จ๊ะเอ๋ตำรวจพอดี ซิ่งไม่พ้นจนมุม

หนุ่มวัย 27 ปี เอาแบงก์กาโม่เข้าร้านทองย่านมหาชัยวิลล่า ทำทีขอซื้อสร้อยคอ 1 สลึง หยิบขึ้นมาลองสวม ก่อนเผยพิรุธชิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้าน ตำรวจพบเห็นพอดี จึงไล่สกัดจับได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 เม.ย. 65 พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำ ภายในร้านห้างทองเยาวราชมหาชัย ซอยมหาชัยวิลล่า หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามนอกเครื่องแบบ และหน่วยบริการประชาชนคลองครุ เข้าตรวจสอบ พบเห็นคนร้ายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดไว้บริเวณด้านหน้าร้านฯ หลบหนีพอดี จึงได้ร่วมกันทำการสกัดจับ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ตามจับกุมตัวได้สำเร็จ ที่บริเวณโค้งต้นโพธิ์ซอยโรงแก๊ส หมู่ 6 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ห่างจากร้านทองฯ ที่เกิดเหตุประมาณ 3 กม.

จากการสอบสวนทราบชื่อคนร้าย คือนายณัฐดนัย แซ่ตั้ง อายุ 27 ปี ชาว ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน 1กต 6309 สมุทรสาคร พร้อมกระดาษแบงก์กาโม่ จำนวน 7 ใบ และธนบัตร 100 บาท จำนวน 1 ใบ โดยนายณัฐดนัย ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำจากร้านห้างทองเยาวราชมหาชัย จำนวน 1 เส้น น้ำหนัก 1 สลึง ต่อมาทางด้านนางวีรนุช เดชสกุลฤทธิ์ เจ้าของร้านห้างทองเยาวราชมหาชัย ยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันที่ก่อเหตุจริง

โดยทางเจ้าของร้านเล่าว่า คนร้ายรายนี้ทำทีเข้ามาซื้อสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 สลึง ราคาประมาณ 8,000 บาท และกำเงินไว้ที่มือข้างซ้าย เจ้าของร้านทองจึงนำมาให้เลือกทั้งหมด 3 เส้น คนร้ายนำสร้อยคอทองคำมาลองสวมใส่ที่คอตรงหน้ากระจก และพยายามจะขอสร้อยคอทองคำมาลองใส่อีกเส้น แต่เจ้าของร้านบอกว่าต้องนำสร้อยที่สวมอยู่ที่คอออกมาชั่งน้ำหนักก่อน คนร้ายเริ่มมีท่าทีร้อนรน และบอกกับเจ้าของร้านว่าจะเอาเส้นนี้ ทำทีหยิบเงินขึ้นมาจะจ่าย แล้วจึงสบโอกาสโยนเงินซึ่งเป็นแบงก์กาโม่ให้เจ้าของร้าน แล้ววิ่งออกมาขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ขับหลบหนีไปจนถูกจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *