ทำแผนสาวแสบฉกสร้อย 1 บาท ร้านทองมหาชัย หนีขึ้นรถไฟเข้ากรุง สารภาพหาเงินใช้หนี้

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร นำหญิงวัย 20 ปี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อเหตุในร้านทองแห่งหนึ่งในมหาชัย หนีกบดาน กทม. สารภาพหาเงินใช้หนี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 เม.ย. 65 พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันควบคุมตัว น.ส.ธมนวรรณ ระเบียบ อายุ 20 ปี ชาว ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.93/2565 ลงวันที่ 19 เม.ย. 65 มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในความผิดฐานวิ่งราวทรัพย์ เป็นสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 1 บาท เหตุเกิดที่ร้านห้างทองดาวทอง เลขที่ 884 ถ.ราษฎร์บรรจบ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่า ก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุเพราะต้องการหาเงินมาใช้หนี้ที่มีอยู่หลายรายการ

พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ โดยจะอาศัยตะเวนดูลาดเลาก่อนลงมือ หากพบเห็นร้านไหนที่สะดวกต่อการก่อเหตุก็จะลงมือทันที ซึ่งภายหลังจากที่ก่อเหตุในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร แล้ว ก็ได้หนีไปกบดานอยู่ที่กรุงเทพฯ หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รวบรวมพยานหลักฐานเป็นที่ชัดเจนแล้ว จึงได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับและประสานความร่วมมือกับ สน.ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตสายไหม กรุงเทพฯ พร้อมของกลางเป็นชุดที่ใส่ในการก่อเหตุ ขณะที่พฤติการณ์นั้นหลังจากที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุแล้วก็เข้าไปในพื้นที่ชุมชนเพื่อให้สะดวกต่อการหลบหนี และยากต่อการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะขึ้นรถไฟกลับเข้าไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่กรุงเทพฯ

พ.ต.อ.ธนากร กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์วิ่งราวทรัพย์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้เร่งปรับปรุงแอปพลิเคชันและระบบการติดต่อสื่อสารจากเจ้าของร้านทองหรือร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ  เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในการรับแจ้งเหตุ รวมถึงการตรวจสอบเหตุและติดตามตัวคนร้าย หากการแจ้งเหตุเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะทำให้การติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น ส่วนกรณีวิ่งราวทรัพย์ล่าสุดที่ร้านห้างทองบางกอกโกลด์ส สาขาโลตัส มหาชัย 2 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสคนร้ายแล้ว คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

นายทินกร เฉลิมวิเศษพล เจ้าของร้านห้างทองดาวทอง ก็บอกถึงความรู้สึกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้ว่า ตนเองต้องขอขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญของทางร้านทอง ที่จะต้องมีมาตรการเฝ้าระวังให้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากกล้องวงจรปิด ส่วนตัวแล้วคิดว่าคนร้ายน่าจะเตรียมตัวมาก่อเหตุเพราะหลังจากที่ได้สร้อยข้อมือทองคำไปแล้วนั้น ก็วิ่งหนีไปขึ้นรถไฟที่กำลังจะออกจากสถานีพอดี ทั้งนี้ ก็ขอฝากเตือนภัยไปถึงผู้ประกอบการร้านทองรายอื่น ๆ ด้วยว่า ให้มีมาตรการในการเฝ้าระวังให้มากยิ่งขึ้น เพราะทุกวันนี้คนเราไว้ใจยาก แม้จะแต่งตัวดี หน้าตาไว้วางใจได้ แต่เราไม่รู้ว่าจิตใจเขาคิดอะไรกันแน่ ส่วนที่ผู้ต้องหารายนี้ลงมือก่อเหตุเพราะอะไรนั้น ตนเองก็ตอบไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าอะไรทำให้เขาคิดสั้นแบบนั้น

ด้านแม่ค้าที่นั่งขายของอยู่หน้าร้านดาวทองบอกว่า เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกตกใจมากและกลัวภัยที่เกิดขึ้น ส่วนมุมมองของตัวเองนั้นคิดว่า การที่คนเรามาก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้อาจจะเพราะด้วยพิษเศรษฐกิจที่แย่ลง และเพราะด้วยราคาทองคำที่แพงมากขึ้น

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *