เปิดคำสั่งเด้ง 4 เสือโรงพักมหาชัย ปมสื่อเปิดประเด็น “บัตร 500” ต่างด้าว

ผู้การภาค 7 ลงนามคำสั่งย้าย 4 เสือโรงพัก สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังสื่อมวลชนตีแผ่เรื่องแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ถูกชักชวนให้ทำบัตร 500 เดินทางภายในจังหวัดฯ โดยไม่ถูกจับกุม

วันนี้ (21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงนามคำสั่งโยกย้ายให้ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ต.ธนภัทร เหล่าทอง สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร และ ด.ต.ณัฐพงษ์ สิงห์ยะบุศย์ ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม) สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ทำหนังสือบันทึกข้อความ เรื่อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับตำรวจภูธรภาค 7 (ภ.7) ถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ระบุว่า ด้วยปรากฏมีการเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊ก The EXIT Thaipbs ว่าชาวเมียนมาที่อยู่อย่างผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้รับการชักชวนให้ทำบัตรชนิดหนึ่ง พวกเขาเรียกว่า “บัตร 500” เพราะต้องจ่ายเงินเดือนละ 500 บาท เพื่อให้ได้มา บนบัตรระบุว่าเป็นบัตรนั่งรถ มีชื่อของผู้ทำบัตรเขียนด้วยลายมือ หมายเลขโทรศัพท์ 2 หมายเลขของนายหน้าและวันหมดอายุ ผู้ถือบัตรเชื่อว่าบัตรดังกล่าวจะช่วยให้เดินทางภายใน จ.สมุทรสาคร ได้โดยไม่ถูกจับกุม

เนื่องจากกรณีดังกล่าวผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจ อีกทั้งมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อให้ได้รายละเอียด และข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวว่าเป็นประการใด จึงให้ท่านตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ แล้วรายงานผลการดำเนินการ โดยถือปฏิบัติตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยประมวลระเบียบการตำรวจไม่เกี่ยวกับคดี ลักษณะที่ 54 งานสารบรรณ พ.ศ. 2556 ลงวันที่ 13 มี.ค. 56 บทที่ 3 ข้อ 1 ให้ตำรวจภูธรภาค 7 ทราบ ภายใน 15 วัน จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *