จับหัวขโมยตระเวนขี่ จยย. วิ่งราวทรัพย์สาวเมียนมา ได้สร้อยทอง-เงินสดกว่า 6 หมื่นบาท

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร นำตัวชายวัย 34 ปี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้จักรยานยนต์วิ่งราวทรัพย์สาวชาวเมียนมา ได้สร้อยทองคำและเงินสดกว่า 6 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 เม.ย. 65 พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ควบคุมตัวนายวรพงษ์ โป๊ะวัฒนา อายุ 34 ปี ชาว ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 94/2565 ลงวันที่ 21 เม.ย. 65 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนนภายในซอยวัดโกรกกรากใน หมู่ 3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีของกลางที่ตรวจยึดได้พร้อมกับผู้ต้องหา คือ จักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า N-MAX สีเทา ทะเบียน 1 กพ 3401 สมุทรสาคร 1 คัน, หมวกแก๊ป 1 ใบ, เสื้อคลุมสีเทา 1 ตัว, เสื้อยืดสีดำ 1 ตัว, กางเกงขาสั้นแบบมีลาย 1 ตัว, รองเท้าแตะยี่ห้อเทวินทร์ 1 คู่, สร้อยคอทองคำ 1 เส้น, สร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น และกระเป๋า 1 ใบ ภายในมีเงินสด จำนวน 55,000 บาท

พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ได้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.45 น. โดยคนร้ายตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ภายในซอยวัดโกรกกรากใน กระทั่งเมื่อพบนางพิว ไม่ทราบนามสกุล ผู้เสียหายเป็นหญิงสาวชาวเมียนมา ขี่รถจักรยานอยู่ริมถนน โดยมีกระเป๋าสะพายซึ่งภายในมีทรัพย์สินต่าง ๆ วางอยู่ด้านหน้า จึงลงมือก่อเหตุโดยขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบผู้เสียหาย จากนั้นได้คว้าเอากระเป๋าสะพายแล้วหลบหนีไป สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปนั้น ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำ น้ำหนักประมาณ 1 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนักประมาณ 2 สลึง 1 เส้น และเงินสด จำนวน 62,000 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามเส้นทางการหลบหนี และรวบรวมพยานหลักฐานจนเป็นที่ชัดเจนว่าคนร้ายรายนี้ คือ นายวรพงษ์ โป๊ะวัฒนา จึงได้ขออนุมัติหมายจับและหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อสืบหาติดตามจับกุมตัวคนร้ายเรื่อยมา จนกระทั่งวันนี้ (21 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร และพบตัวผู้ต้องหา พร้อมกับรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้า และทรัพย์สินที่ได้จากการก่อเหตุ ซึ่งนายวรพงษ์ ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ดังกล่าวจริง จึงถูกนำตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *