สมาคมกีฬาฯ เลือก “วาฬสาคร” มาสคอตกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ตัดสินการประกวดออกแบบโลโก้-มาสคอต การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ผลงาน “วาฬสาคร” ชนะเลิศมาสคอตการแข่งขัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 29 เม.ย. 65 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์และพิจารณาตัดสิน การประกวดออกแบบสัญลักษณ์การแข่งขัน หรือโลโก้ (Logo) และสัญลักษณ์นำโชคการแข่งขัน หรือมาสคอต (Mascot) การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร นายกัมปนาท จรมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

สำหรับผลการพิจารณาตัดสินผลงานการประกวดออกแบบโลโก้ ของการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ จังหวัดสมุทรสาคร มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดจำนวนทั้งสิ้น 7 ผลงาน ซึ่งผลงานชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นายสัณหวัจน์ พรหมลิขิต, อันดับที่ 2 นายอุดมศักดิ์ บุญน้อม และอันดับที่ 3 เด็กหญิงกริณา ทรงลักษณ์ ส่วนผลงานการประกวดออกแบบโลโก้ ของการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ จังหวัดสมุทรสาคร มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดจำนวนทั้งสิ้น 5 ผลงาน ซึ่งผลงานชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นายอุดมศักดิ์ บุญน้อม, อันดับที่ 2 น.ส.วริษา คงคาหลวง และอันดับ 3 นายสัณหวัจน์ พรหมลิขิต

ขณะที่การพิจารณาตัดสินผลงานออกแบบมาสคอต การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และ การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ จังหวัดสมุทรสาคร ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นายสัณหวัจน์ พรหมลิขิต กับผลงานที่มีชื่อว่า “วาฬสาคร” เป็นรูปวาฬบรูด้า สัตว์ประจำจังหวัดสมุทรสาคร สวมเสื้อสีฟ้า นุ่งกางเกงสีชมพู  ที่เป็นสีประจำจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีแนวความคิดที่ใช้วาฬบรูด้า เพื่อสื่อถึงทรัพยากรธรรมชาติ อันอุดมสมบูรณ์ของอ่าวไทย ที่เป็นแหล่งอาหารของทั้งคนและสัตว์น้ำ ส่วนอันดับที่ 2 คือ นายอุดมศักดิ์ บุญน้อม และ อันดับ 3 คือ นายนวมินทร์ รัตนพงศ์ธระ

สำหรับผู้ที่ได้รับการพิจารณาตัดสินผลงานให้ได้รับรางวัลทั้งหมดนั้น จะมีพิธีจัดมอบรางวัลในการประชุมคณะกรมการจังหวัดสมุทรสาคร โดยผู้ที่ชนะเลิศการประกวดออกแบบโลโก้ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ได้รับเงิน 10,000 บาท ผู้ที่ชนะเลิศการประกวดออกแบบโลโก้ การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ได้รับเงิน 10,000 บาท และ ผู้ที่ชนะเลิศการประกวดออกแบบมาสคอต การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ได้รับเงิน 20,000 บาท

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *