ประชุมกลุ่มย่อย “ถ.เอกชัยสายเก่า” นำเสนอรูปแบบทางเลือกแยกต่างระดับเชื่อม ถ.พระราม 2

กรมทางหลวงชนบท และบริษัทที่ปรึกษา จัดประชุมกลุ่มย่อย โครงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสำรวจออกแบบโครงสร้างต่างระดับฯ โครงการ ถ.เอกชัยสายเก่า เผยรูปแบบทางแยกต่างระดับที่เหมาะสม เป็นสะพานกลับรถ-ทางแยกลงเชื่อมถนน

วันนี้ (5 พ.ค.) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนตำบลกาหลง ต.กาหลง อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นประธานในการประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 (การประชุมกลุ่มย่อย) โครงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และสำรวจออกแบบโครงสร้างต่างระดับ บริเวณจุดตัด ทล.35 ถนนสาย สค.2055 แยก ทล.35-เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม (โครงการถนนเอกชัยสายเก่า) โดยมี นายแก่นวิทย์ วงศ์ชูศิริ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนผู้มีส่วนได้เสียเข้าร่วมประชุม

สำหรับวัตถุประสงค์ของการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ที่มา วัตถุประสงค์ของโครงการ โดยเฉพาะรูปแบบการพัฒนาโครงการและร่างมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายและประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ รวมถึงเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับรูปแบบการพัฒนาโครงการและร่างมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพปัญหาต่าง ๆ ในพื้นที่ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการพัฒนาโครงการ

โดยมีการนำเสนอความก้าวหน้าของโครงการ ทั้งเรื่องรูปแบบทางแยกต่างระดับถนนพระราม 2 ไว้ 3 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบทางเลือกที่ 1 เป็นสะพานยกระดับจากถนนพระราม 2 เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนโครงการ โดยวางแนวอยู่บนพื้นที่นอกเขตทางด้านซ้ายของถนนพระราม 2 ขนาด 1 ช่องจราจร ซึ่งจะต้องมีการเวนคืนที่ดิน, รูปแบบทางเลือกที่ 2 เป็นสะพานยกระดับจากถนนพระราม 2 เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนโครงการเช่นกัน แต่วางแนวอยู่บนพื้นที่เกาะคั่นระหว่างทางหลักกับทางขนาน ขนาด 1 ช่องจราจร และรูปแบบทางเลือกที่ 3 เป็นสะพานกลับรถยกระดับ โดยวางแนวอยู่บนพื้นที่เกาะคั่นระหว่างทางหลักกับทางขนาน และมีสะพานยกระดับเลี้ยวซ้ายแยกออกจากโครงสร้างสะพานกลับรถยกระดับเข้าสู่โครงการ ขนาด 1 ช่องจราจร สามารถใช้เป็นสะพานกลับรถให้กับรถบนถนนพระราม 2 ร่วมไปกับรถที่ต้องการเลี้ยวเข้าใช้ถนน สค.2055 ได้ในโครงสร้างเดียวกัน

ซึ่งผลการคัดเลือกรูปแบบทางแยกต่างระดับ รูปแบบทางเลือกที่ 3 มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับรูปแบบการพัฒนาถนนพระราม 2 มากที่สุด นอกจากนี้ยังได้นำเสนอรูปแบบถนนของโครงการ รูปแบบทางแยกระดับพื้นราบ รูปแบบจุดกลับรถ รวมถึงการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมใน 4 ด้านหลัก ประกอบด้วยทรัพยากรทางด้านกายภาพ, ทรัพยากรทางด้านชีวภาพ, คุณค่าการใช้ประโยชน์ของมนุษย์ และคุณค่าต่อคุณภาพชีวิต และการดำเนินงานด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน

ทั้งนี้ กรมทางหลวงชนบทจะนำข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่ได้จากการผู้เข้าร่วมประชุมไปใช้ประกอบการศึกษาให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และประชาชนน้อยที่สุด สามารถติดตามความก้าวหน้าของโครงการได้ที่เว็บไซต์ “ออกแบบถนนเอกชัยสายเก่า-สค2055.com” ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2805-6660-3 อีเมล skn2055.eia@gmail.com / line : @350tkwgo / Facebook : โครงการออกแบบถนนเอกชัยสายเก่า สค.2055

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *