สภ.เมืองสมุทรสาคร จับกุมสาวสองชาวเมียนมา ถ่ายคลิปใส่ความตำรวจลงออนไลน์

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร จับกุมสาวประเภทสองชาวเมียนมาวัย 36 ปี ก่อเหตุวุ่นวาย ใส่ความตำรวจบนโรงพัก พร้อมอัดคลิปเผยแพร่บนโซเชียลฯ ทำให้ตำรวจเสื่อมเสียชื่อเสียง

วันนี้ (19 พ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า บนสื่อโซเชียลฯ มีการเผยแพร่คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mono Bobo และติ๊กต็อก @31354652841 ความยาวประมาณ 4 นาที 30 วินาที เผยให้เห็นถึงสาวประเภทสองรายหนึ่ง เข้าไปในห้องทำงานของตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวหาว่า น้องผิดอะไรต้องใส่กุญแจมือด้วย ทั้งที่ตำรวจเรียกให้มาช่วยทำแบบประเมิน ไม่ได้ใส่กุญแจมือ

แม้ตำรวจจะเตือนว่า มาเปิดกล้องถ่ายคลิปในห้องทำงานอาจถูกดำเนินคดี แต่สาวประเภทสองรายนี้ ถามกลับว่า จับข้อหาอะไร ก่อนที่ตำรวจจะเข้าระงับเหตุ ทำให้สาวประเภทสองชาวเมียนมารายนี้ ส่งเสียงร้องโวยวายขอความช่วยเหลือ แล้วกล่าวหาว่า ตำรวจเรียกรับเงิน 3 หมื่นบาท แม้ตำรวจจะเรียกสอบถามว่าใครเคลียร์ก็ไม่ไป เดินออกจากโรงพักไป เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 16 พ.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร คลิปดังกล่าวเฟซบุ๊ก “เกรียงไกร ไทยอ่อน” แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่านักรบด่านเถื่อน นำไปเผยแพร่ซ้ำ สร้างความเสื่อมเสียให้แก่ตำรวจ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ตรวจสอบพบคลิปดังกล่าวแชร์อยู่บนโลกออนไลน์ และได้ทำการตรวจสอบ พบว่ามีชื่อนามสกุลจริงว่า นายเชอรี ชาน อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา พักอาศัยอยู่บริเวณห้องพักไม่มีเลขที่ ซอยมหาชัยวิลล่า 13 ถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่านายเชอรีได้กระทำผิดกฎหมาย กระทั่งวันที่ 18 พ.ค. ได้เข้าจับกุมนายเชอรี โดยกล่าวหาว่า ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามอำนาจหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่นายเชอรี กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า เหตุวุ่นวายที่โรงพักดังกล่าวเพราะเข้าใจผิด คิดว่าตำรวจใส่กุญแจมือน้อง ทั้งๆ ที่ตำรวจไม่ได้ทำ แต่ที่ผ่านมาเคยเจอตำรวจข่มขู่บ้าง ประกอบกับเกิดความโมโห และกดดันเลยก่อความวุ่นวาย ทั้งที่ตำรวจไม่ได้กลั่นแกล้งน้อง ตนอาจจะโมโหรุนแรงและคิดสั้น พูดออกไปโดยไม่คิด เมื่อไลฟ์สดก็มีคนอื่นกล่าวหาจำนวนมาก กระทบกับตำรวจดีๆ ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ จึงขอโทษตำรวจทุกนายด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *