ตำรวจมหาชัย ซ้อมแผนเผชิญเหตุ ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเสมือนจริง

สภ.เมืองสมุทรสาคร ซ้อมแผนชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเสมือนจริง ยกระดับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 พ.ค. 65 พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมฝึกซ้อมแผนป้องกันเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ  โดยใช้จุดซ้อมแผนที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขานรสิงห์ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

โดย พ.ต.อ.ยงลิต กล่าวว่า ในการซ้อมแผนครั้งนี้ได้สมมติเหตุการณ์ว่ามีการก่อเหตุชิงทรัพย์ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งมายังศูนย์วิทยุนรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยระบุว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายใส่เสื้อลายสก๊อตสีเทาดำ กางเกงยีนส์ขายาวใส่หมวกแก๊ปสีดำ ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดงมาก่อเหตุ และหลบหนีทางถนนด้านหน้าโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งสายตรวจสกัดจับตามแผนเผชิญเหตุ และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งในการซ้อมแผนครั้งนี้เป็นเหตุสมมุติให้เสมือนจริง เพื่อให้การเข้าปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างถูกต้อง เกิดทักษะในการป้องกันเหตุ และสามารถแก้ไขเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของโครงการในการยกระดับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *