สมุทรสาคร ประชุมเชิงปฏิบัติการ ทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด 5 ปี-จัดทำแผนปฏิบัติราชการ ปี 67

จังหวัดสมุทรสาคร นำส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด 5 ปี และการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 67   

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. 65 ที่ห้องประชุมโชติกา โรงแรมเซ็นทรัลเพลส ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด 5 ปี (พ.ศ. 2566-2570) และการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ผู้แทนส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสิ้น 200 คน เข้าร่วมประชุม ในการนี้ รศ.ดร.พีรธร บุณยรัตพันธุ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ บรรยายเรื่อง “การกำหนดทิศทางการพัฒนาจังหวัดให้สอดคล้องกับกรอบยุทธศาสตร์ชาติ”

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญในการกำหนดแนวทางการพัฒนา ที่เน้นความสมดุลระหว่างเติบโตทางเศรษฐกิจกับการบริหารจัดการด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมและด้านสังคม ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายรัฐบาล บริบทการ พัฒนาของจังหวัด โดยนำกลไกในการพัฒนาที่มีความเชื่อมโยงตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง ให้มีความสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศและศักยภาพของพื้นที่ ยกระดับ คุณภาพแผนพัฒนาจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด ให้มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ (Area Based) และเชื่อมโยง สอดคล้องกันในทุกระดับเป็นแผนเดียวกัน (One Plan) รวมถึงพัฒนาบุคลากรของจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการจัดทำแผนพัฒนาระดับพื้นที่ ที่สามารถเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *