ชาวสมุทรสาครน้อมใจถวายความอาลัย ‘ในหลวงรัชกาลที่ 9’

ประชาชนชาวสมุทรสาคร แสดงพลังถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ต.ค. 2560 ที่บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีรวมพลังแสดงความอาลัย น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในงานมหกรรมรักษ์สุขภาพ ครั้งที่ 9 ซึ่งจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครร่วมกันจัดขึ้น โดยมีข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมเป็นจำนวนนับพันคน

โดยผู้เข้าร่วมพิธีทั้งหมดพร้อมใจกันร้องเพลงชาติไทย ประธานในพิธีกล่าวรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์มีต่อปวงชนชาวไทยตลอดมา หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมได้จุดเทียนถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีโดยพร้อมเพียงกัน จากนั้นคณะนักเรียนวงโยธวาทิตจำนวนกว่า 180 คน จาก 6 โรงเรียน ได้แก่ ร.ร.สมุทรสาครวิทยาลัย, ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ, ร.ร.บ้านปล่องเหลี่ยม, ร.ร.เฉลิมพระเกียรติพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร, ร.ร.วัดธรรมจริยาภิรมย์ และ ร.ร.เทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) ร่วมกันบรรเลงและขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ อาทิ แผ่นดินของเรา ความฝันอันสูงสูด แสงเดือน ไกลกังวล ใกล้รุ่ง ชะตาชีวิต ฯลฯ

ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการ และซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างสวยงามสมพระเกียรติ การจัดสวนดอกดาวเรือง 1,320 ต้นเป็นเลขเก้าไทย และมีเรือประมงนับสิบลำเข้าร่วมบริเวณริมเขื่อนฯ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและถวายอาลัยในการนี้ด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *