ชมรมชาวปักษ์ใต้ฯ-อบต.พันท้ายฯ -กลุ่มเพื่อน ส.ส.จอมขวัญ มอบบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม หลังที่ 23

ชมรมชาวปักษ์ใต้ ร่วมกับ อบต.พันท้ายนรสิงห์ และกลุ่มเพื่อน ส.ส.จอมขวัญ จัดมอบบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้มหลังที่ 23 พื้นที่หมู่ 8 ต.พันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร

วันนี้ (25 มิ.ย.) เวลา 12.00 น. พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ในฐานะประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์, น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3, พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน รวมถึงสมาชิกชมรมชาวปักษ์ใต้ กลุ่มเพื่อน ส.ส.จอมขวัญ และพันธมิตร ได้ร่วมกันมอบบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้มหลังที่ 23 ให้แก่นางราตรี พึ่งพร อายุ 53 ปี อาชีพขายของทะเลพื้นบ้าน ณ บ้านเลขที่ 52/3 หมู่ 8 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สำหรับบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้มหลังที่ 23 นี้ ทางชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร และผู้มีใจบุญใจกุศลได้ร่วมกันสร้างใหม่ เพื่อมอบให้แก่นางราตรี พึ่งพร เจ้าของบ้าน เนื่องจากบ้านหลังเก่านั้นมีสภาพที่ผุพังจนไม่สามารถจะทำการซ่อมแซมได้ พร้อมกันนี้ยังได้มีการจัดมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน ตลอดจนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้พักอาศัยในชุมชน โดยทางด้านนางราตรี เจ้าของบ้านบอกว่า เมื่อก่อนสภาพบ้านตนหลังคารั่วข้างฝาผุพัง และตนก็ดีใจมากที่ทางชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย มาจัดสร้างบ้านให้จนได้มีบ้านอยู่ ขอขอบคุณเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่มอบบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้มหลังที่ 23 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คณะของนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ พร้อมด้วย ส.ส.จอมขวัญ และ ผกก.สภ.โคกขาม ยังได้ลงพื้นที่ไปสำรวจบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงจนทะลักเข้าท่วมบ้านอีกด้วย ซึ่งบ้านหลังนี้อยู่ติดกับชายทะเลแถวสะพานแดง หากเมื่อเกิดสภาวะน้ำทะเลหนุนสูงเมื่อไหร่ น้ำจะทะลักเข้าท่วมในบ้านจนเกือบถึงครึ่งบ้าน ทำให้สองแม่ลูกเจ้าของบ้านไม่สามารถพักอาศัยได้ ต้องหนีน้ำออกมาอยู่บนเนินสูง ส่วนข้าวของภายในบ้านก็ต้องเสียหายไปด้วย ทั้งนี้ทางด้านของนายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ และคณะที่ได้มาด้วยกันนั้น ก็หารือที่จะทำการสร้างบ้านให้ใหม่ โดยจะต้องทำการยกระดับตัวบ้านให้สูงจากพื้นดินที่มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ เพื่อที่เวลาน้ำทะเลหนุนสูงจะได้ไม่ท่วมพื้นบ้าน และผู้อยู่อาศัยไม่ต้องเดือดร้อนอีกต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *