สมุทรสาคร ซิตี้ เปิดตัว “โจ้ 5 หลา” นั่งแท่นเฮดโค้ชลุยไทยลีก 3 โซน กทม. “นายกถัง” ตั้งเป้าลุ้นติดท็อป 5

“พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ เปิดตัวกุนซือคนใหม่ “โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี ตำนานศูนย์หน้าทีมชาติไทย คุมทัพลุยศึกฟุตบอลไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022-23 ทางด้าน “นายกถัง” ผู้จัดการทีมฯ เผยใช้สนาม ม.กรุงเทพธนบุรี เป็นรังเหย้า ตั้งเป้าหมายติดท็อป 5  

วันนี้ (26 มิ.ย.) ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร “พยัคฆ์สาคร” สโมสรฟุตบอลสมุทรสาคร ซิตี้ ได้ทำการเปิดคัดเลือกนักเตะทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อแข่งขันในศึกฟุตบอลไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022-2023 โซนกรุงเทพและปริมณฑล โดยแบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบเช้า เป็นบุคคลทั่วไป นักเตะเดินสาย นักเตะจากโรงเรียน มหาวิทยาลัย และนักเตะที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก และรอบบ่าย เป็นนักเตะที่เคยผ่านการเล่นในไทยลีก และนักเตะต่างชาติ โดยมีนักเตะให้ความสนใจเข้าร่วมทดสอบฝีเท้าจากทั้งสองรอบกว่า 450 คน

ในการนี้ “นายกถัง” วิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ และ อ.สุพจน์ งดงาม ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของสโมสรฯ ได้เปิดตัว “โค้ชโจ้”ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการของสโมสร พร้อมตั้งเป้าหมายติดท็อปไฟว์ ไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022-2023 ส่วนรังเหย้าของทีมจะใช้สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เนื่องจากสโมสรเล่นอยู่ในโซนกรุงเทพและปริมณฑล โดยนายกถัง ได้ฝากไปถึงแฟนบอล รวมถึงผู้ติดตามผลงานผ่านแฟนเพจและเฟซบุ๊กไลฟ์ ร่วมให้กำลังใจทัพนักเตะพยัคฆ์สาครในศึกไทยลีก 3 ฤดูกาลที่จะถึงนี้ด้วย

ศรายุทธ ชัยคำดี หรือ โค้ชโจ้ เปิดเผยกับ “สาครออนไลน์” ว่า จากที่ได้รับการติดต่อจากทางผู้บริหารสโมสรฯ ตนก็มีเป้าหมายสานต่อในเรื่องของสโมสรฟุตบอลทีมนี้ให้ประสบความสำเร็จให้ได้มากที่สุด ส่วนเป้าหมายก็ต้องทำเต็มที่ เพราะสไตล์การทำทีมของตนเป็นคนชอบความท้าทายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่ได้มาทำทีมนี้ ก็คือต้องการที่จะมาสานต่อจากทีมที่ขึ้นมาจากไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก และทางผู้บริหารสโมสรฯ มีความชัดเจนที่อยากจะประสบความสำเร็จให้ได้มากที่สุด ตนก็จะทำเต็มที่เพื่อจะทำให้สโมสร สมุทรสาคร ซิตี้ ไปให้ได้ไกลที่สุด ส่วนสไตล์การเล่นจะเน้นเกมบุก เอนเตอร์เทนเร้าใจแน่นอน ขอให้ทุกคนมาชมมิติของฟุตบอลสมัยใหม่ และฝากแฟนบอลให้เข้ามาเชียร์กันเยอะ ๆ

“จริง ๆ แล้วผมพอจะมีข้อมูลว่าแฟนบอลทีม สมุทรสาคร ซิตี้ มีเยอะมาก  ก็ขอเชิญชวนแฟนบอลให้เข้ามาเชียร์ การที่ผมเข้ามาตรงนี้ ก็เพื่อทำให้แฟนบอลมีความสุข ซึ่งแรงสนับสนุนของแฟนบอลก็สำคัญที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จ เราจะเดินไปด้วยกันทั้งสโมสรและแฟนบอล ขอให้มาติดตามทีมเราเยอะ ๆ และให้กำลังใจนักฟุตบอล ทีมงาน รวมถึงผู้บริหารของสโมสร ขอให้ทุกคนสู้ไปด้วยกันครับ” โค้ชโจ้ กล่าว

สำหรับ ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยวัย 40 ปี ฉายา “โจ้ 5 หลา” เป็นชาว จ.ขอนแก่น เมื่อครั้งเป็นนักเตะเคยโลดแล่นอยู่ในหลายสโมสรชั้นนำของไทยลีก ไม่ว่าจะเป็น การท่าเรือแห่งประเทศไทย, โอสถสภา เอ็ม 150, บางกอกกล๊าส เอฟซี ฯลฯ รวมถึงเคยบินไปค้าแข้งยังสโมสรบินห์ดิน แห่ง วี.ลีก ของเวียดนาม ในปี 2548-2550 กระทั่งตัดสินใจแขวนสตั๊ดกับชัยนาท ฮอร์นบิล ในไทยลีก 2 เมื่อปี 2560 ผลงานในระดับสโมสรเคยคว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ กับทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ในปี 2553 รวมถึงคว้าดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัย และเป็นดาวซัลโวไทยลีกตลอดกาลอันดับ 4 ยิงได้ 101 ประตู และเป็นผู้เล่นที่ยิงครบ 100 ประตูในไทยลีกคนที่สอง ต่อจาก พิภพ อ่อนโม้ ตำนานกองหน้าของชลบุรี เอฟซี

ศรายุทธ เคยติดทีมชาติไทยระหว่างปี 2546-2553 แจ้งเกิดจากนักเตะชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม ระเบิดฟอร์มคว้าเหรียญทองไปครองพร้อมดาวซัลโวสูงสุด 9 ประตู นอกจากนี้ เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2 สมัย ตลอดระยะเวลาที่รับใช้ชาติ ลงเล่น 49 นัด ยิงไป 31 ประตู รั้งอันดับ 4 ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของช้างศึก หลังแขวนสตั๊ดยังคงอยู่กับฟุตบอลในเส้นทางโค้ช เริ่มต้นจากขอนแก่น ยูไนเต็ด พาทีมคว้ารองแชมป์ระดับประเทศ ไทยลีก 4 ฤดูกาล 2018 ได้สิทธิเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในไทยลีก 3 รวมถึงเคยคุมทีมบ้านค่าย ยูไนเต็ด และเคยรับตำแหน่งประธานเทคนิคของ ศรีสะเกษ เอฟซี ล่าสุดเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ วัดโบสถ์ ซิตี้ ทีมในศึกไทยลีก 3 โซนเหนือ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *