อบจ.สมุทรสาคร เตรียมจัดงาน “เทศกาลลูกชิ้นฯ” กระตุ้น ศก.จังหวัด ช่วงกลางเดือน ส.ค. นี้

อบจ.สมุทรสาคร เตรียมจัดงาน “เทศกาลลูกชิ้นสมุทรสาคร ครั้งที่ 1” นำผู้ประกอบการผลิตลูกชิ้น-น้ำจิ้ม ร่วมกันออกร้าน พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ กระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดฯ เบื้องต้นมีกำหนดจัดงาน 11-14 ส.ค. 65 ณ ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อบจ.สมุทรสาคร ได้เตรียมการจัดงานเทศกาลลูกชิ้นสมุทรสาคร ครั้งที่ 1 “Sakhon Fishball Festival” ในเบื้องต้นมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 ส.ค. 65 ณ ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร โดยเป็นการออกร้านของผู้ประกอบการผลิตลูกชิ้นในจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงน้ำจิ้มยี่ห้อดัง อาทิ สุรีย์, พันท้ายนรสิงห์ นอกจากนี้ ยังมีดนตรีโฟล์คซอง มีเกมให้ร่วมสนุก การแข่งขันกินลูกชิ้น การสาธิตการทำอาหารจากลูกชิ้นโดยเชฟมืออาชีพ และการจัดโปรโมชั่นลดราคาช่วงนาทีทอง ของผู้ประกอบการผลิตลูกชิ้นต่าง ๆ ด้วย

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ในอดีต อบจ.สมุทรสาคร ไม่ค่อยได้จัดกิจกรรมในลักษณะกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะสมัยก่อนเรื่องเศรษฐกิจของบ้านเราดี แต่พอมาช่วงตั้งแต่ปี 57 เป็นต้นมา แล้วก็มาเจอเรื่องโควิด-19 สองปีที่ผ่านมาอีก ทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาครค่อนข้างจะประสบปัญหา ก็เลยจะมาทำกิจกรรมในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อเป็นการช่วยผู้ประกอบการ เราก็เลยมองว่ายังมีอะไรบ้างที่จังหวัดฯ ยังไม่ได้จัด ก็เลยมาพูดถึงลูกชิ้น เพราะว่าจังหวัดสมุทรสาคร น่าจะเป็นแหล่งผลิตลูกชิ้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่เราไม่เคยประกาศให้โลกรู้ว่าเรามีการผลิตลูกชิ้นจำนวนมาก และมีรสชาติอร่อยทั้งนั้น

จะเห็นได้ว่าลูกชิ้นปลากรายนครสวรรค์ ลูกชิ้นปลาเยาวราช ซึ่งโด่งดังไปทั่วประเทศ แต่ลูกชิ้นในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งอยู่เบื้องหลังของลูกชิ้นชื่อดังหลายแห่งไม่ค่อยได้เปิดตัว ก็เลยพูดคุยกับผู้ประกอบการ และเคยนำเรียนกับพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร ประธานหอการค้าจังหวัดฯ และประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ ว่าทาง อบจ.สมุทรสาคร จะจัดกิจกรรมในลักษณะนี้ ซึ่งเดิมทีตั้งใจไว้นานแล้วว่าจะจัดงาน แต่เนื่องจากมีสถานการณ์โควิด-19 ก็เลยทำให้ระยะเวลาการจัดงานมาเป็นช่วงเดือน ส.ค. ซึ่งก็เป็นไปตามที่ทางผู้ประกอบการเห็นพ้องต้องกัน และสถานที่จัดจะใช้ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ตามที่ทางผู้ประกอบการต้องการ เพราะจะมีเรื่องของการประกอบอาหารสดด้วย ก็น่าจะทำให้บรรยากาศในงานคึกคักเป็นอย่างดี

สำหรับไฮไลท์ของงานนั้น เป็นการทำให้ประชาชนโดยทั่วไปรู้ว่า จริง ๆ แล้วจังหวัดสมุทรสาครมีลูกชิ้นที่หลากหลาย ไม่ได้ทำแต่ลูกชิ้นปลาอย่างเดียว มีลูกชิ้นหมึก ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นแมงกะพรุน และทราบว่าผู้ประกอบการบางรายอาจจะทำลูกชิ้นหูฉลามด้วย ซึ่งตรงนี้เราให้โจทย์กับทางผู้ประกอบการไปว่า อยากให้สร้างอะไรที่เป็นที่ตื่นตาตื่นใจ ให้คนมาเที่ยวในเทศกาลนี้แล้วพบเห็นสิ่งที่แปลกใหม่ อร่อย ติดใจ และคาดว่าปีหน้าถ้าจะจัดงานแล้วจะได้มางานอีกครั้ง

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *