สมุทรสาครเปิดงาน “MAHACHAI COCONUT FESTIVAL” ถึง 31 ก.ค. นี้

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร จัดงาน “MAHACHAI COCONUT FESTIVAL #4” ตอน บุพเพฯ ณ สาครบุรี โชว์ศักยภาพสินค้า GI ชนิดแรกของสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 21-31 ก.ค. 65 ณ เซ็นทรัลมหาชัย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 65 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน “MAHACHAI COCONUT FESTIVAL #4” ตอน บุพเพฯ ณ สาครบุรี โดยมี นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร, นางศลิษา ม่วงใหม่ พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร, นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และ น.ส.ฐิภัสสร แย้มกฤส ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลมหาชัย ร่วมเปิดงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการร้านค้าเข้าร่วมงาน

น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดงาน “MAHACHAI COCONUT FESTIVAL #4” ตอน บุพเพฯ ณ สาครบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และประชาสัมพันธ์สินค้ามะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ชนิดแรกของจังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพื่อนำเสนอเรื่องราวของมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ผลไม้มหัศจรรย์มากคุณค่าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น น้ำมะพร้าวมีรสชาติหวานกลิ่นหอมคล้ายใบเตย เนื้อมะพร้าวเหนียวนุ่ม ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นความร่วมมือบูรณาการระหว่างภาครัฐและเอกชนของจังหวัดสมุทรสาคร ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองสมุทรสาคร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาชามหาชัย และเกษตรกรผู้ผลิตมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว

ภายในงานจะได้พบกับบรรยากาศย้อนยุคในธีม “บุพเพ ฯ ณ สาครบุรี” มีการจัดจำหน่ายสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ทำมาจากมะพร้าวน้ำหอม รวบรวมไว้ในงานกว่า 500 รายการ เช่น มะพร้าวถอดเสื้อ (Snow Ball) มะพร้าวควั่นขาว มะพร้าวควั่นเขียว นอกจากนี้ มีอาหารคาวหวานที่ใช้มะพร้าวนำมาเป็นส่วนประกอบหลากหลายเมนู อาทิ ยำยอดมะพร้าว มะพร้าวอ่อนนำมาเป็นส่วนประกอบเบเกอรี น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรับประทานเพื่อสุขภาพ หรือน้ำมันมะพร้าวเพื่อปรุงอาหาร เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วในราคาพิเศษต่ำกว่าทุน จากเกษตรกรเจ้าของสวนโดยตรง และกิจกรรมแสดงดนตรีสด (Folk Song) ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ในช่วงเวลา 16.00 น. โดยได้ดำเนินตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

งาน “MAHACHAI COCONUT FESTIVAL #4” ตอน บุพเพฯ ณ สาครบุรี จะมีไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค. 65 ณ ลานกิจกรรมโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *