สภ.เมืองสมุทรสาคร ซ้อมแผนวิ่งราวทรัพย์เสมือนจริง เสริมทักษะเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ซ้อมแผนวิ่งราวทรัพย์เสมือนจริง บริเวณสวนสาธารณะฯ ส่งเสริมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้อง เกิดทักษะป้องกันและแก้ไขสถานการณ์

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 65 พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมออกฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุในการวิ่งราวทรัพย์ ที่บริเวณภายในสวนสาธารณะ 60 พรรษา มหาราช เทศบาลนครสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยการซ้อมแผนครั้งนี้ จำลองเหตุการณ์ว่ามีคนร้ายมาเหตุวิ่งราวทรัพย์เป็นกระเป๋าสะพาย ภายในสวนสาธารณะฯ

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งมายังศูนย์วิทยุตำรวจฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยระบุ รูปลักษณ์ของคนร้าย เป็นชายวัยรุ่นสวมใส่เสื้อวอร์มแขนยาวสีน้ำเงิน กางกางสีดำ สวมหมวกสีน้ำเงิน และปิดแมสก์สีดำ หลังจากได้กระเป๋าสะพายไปแล้ววิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางด้านสถานีตำรวจน้ำสมุทรสาคร จากนั้นได้ส่งสายตรวจสกัดจับตามแผนเผชิญเหตุ ติดตามลักษณะของคนร้าย จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในที่สุดที่บริเวณวัดป้อมวิเชียรโชติการาม

โดยทางด้าน พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งนี้ นับว่าเป็นเหตุการณ์สมมติแต่เสมือนจริง ก็เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่นั้นเป็นไปอย่างถูกต้อง เกิดทักษะยิ่งขึ้นในการป้องกันและสามารถแก้ไขกับสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของโครงการเพื่อยกระดับความปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *