ชมรมชาวปักษ์ใต้ฯ-ส.ส.จอมขวัญ สร้าง “บ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม” ช่วย 2 ครอบครัวชาวบางหญ้าแพรก

ชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ กลุ่มเพื่อน ส.ส.จอมขวัญ และพันธมิตร มอบบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม หลังที่ 24 ให้ 7 ชีวิต ครอบครัวศรีอุดม ทดแทนบ้านหลังเก่าที่ทรุดโทรม ในพื้นที่ ต.บางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 65 พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ในฐานะประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3, พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร, น.ส.ศุภศศิน อยู่ทน หรือเจ๊นก เจ้าของบริษัทชัยชนะวาริน 4549 ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่มเพื่อน ส.ส.จอมขวัญ รวมถึงสมาชิกชมรมชาวปักษ์ใต้ฯ และพันธมิตร ร่วมกันมอบบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม หลังที่ 24 ให้กับนายชโลทร ศรีอุดม และครอบครัว ณ บ้านเลขที่ 192/1 หมู่ 4 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พร้อมกันนี้ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค และเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งด้วย โดยบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้มหลังนี้ สร้างทดแทนบ้านหลังเก่าที่มีสภาพทรุดโทรม หลังคารั่ว ตัวบ้านผุพัง และเสาเริ่มทรุดเอียงเนื่องจากน้ำท่วมเป็นประจำทำให้พื้นดินอ่อนตัว จึงได้ทำการรื้อถอนและสร้างขึ้นใหม่โดยใช้เวลาประมาณกว่า 1 สัปดาห์จึงแล้วเสร็จ

นายชโลทร ศรีอุดม เจ้าของบ้านเปิดใจว่า ทางครอบครัวศรีอุดมต้องขอขอบคุณ ส.ส.จอมขวัญ และผู้กำกับสมชาย เจ๊นก ผู้เป็นนายจ้างของตน สมาชิกชมรมชาวปักษ์ใต้ฯ กลุ่มเพื่อน ส.ส.จอมขวัญ และทุกคนที่ได้เมตตาช่วยกันสร้างบ้าน พร้อมกับมอบสิ่งของให้แก่ครอบครัวขอ โดยครอบครัวของตนนั้นมีผู้พักอาศัยอยู่ทั้งหมด 7 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 คน และเด็ก 3 คน คือ ครอบครัวตนเอง ภรรยา และลูกสาวอีก 2 คน กับครอบครัวของน้องชาย ภรรยา และลูกชายอีก 1 คน ซึ่งก่อนหน้านี้สภาพบ้านที่อยู่ไม่สามารถที่จะกันฟ้ากันฝนได้ จะพังทรุดตัวทุกวัน กระทั่งตนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากเจ๊นก ซึ่งเป็นนายจ้าง โดยรับปากว่าจะหาทางช่วยเหลือ กระทั่งได้พา ส.ส.จอมขวัญ ผู้กำกับสมชาย และเพื่อน ๆ เข้ามาสำรวจ ก่อนที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ก่อนที่บ้านจะทรุดตัวหรือพังลงไปในน้ำ ทำให้ทุกวันนี้ครอบครัวของตนได้บ้านหลังใหม่ที่มีความมั่นคงแข็งแรง สร้างความอบอุ่นสบายใจให้แก่ผู้พักอาศัย และยังเป็นบ้านที่เหมาะต่อการพักอาศัยของ 2 ครอบครัวอีกด้วย

สำหรับโครงการบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้มนั้น พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ในฐานะประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้ริเริ่มขึ้น ต่อมามีผู้ขอความช่วยเหลือเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับได้มีการประสานความร่วมมือกับทาง น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 และกลุ่มเพื่อน ๆ พันธมิตรจากภาคส่วนต่าง ๆ จึงได้ดำเนินโครงการนี้เรื่อยมาเป็นหลังที่ 24 แล้ว ซึ่งโครงการสร้างบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้มนี้ ก็เพื่อเป็นการคืนความสุขสู่สังคมให้ชุมชนน่าอยู่ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *