สมุทรสาคร จัดพิธีทำบุญตักบาตร-ถวายสัตย์ปฏิญาณฯ วันเฉลิมพระชนมพรรษา “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

จังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลและพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ณ วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง  ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมพิธี เพื่อแสดงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

เริ่มต้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานในพิธี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ถวายธูปเทียนแพ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระสงฆ์ให้ศีลและเจริญพระพุทธมนต์ ประธานในพิธี ถวายเครื่องไทยธรรมและทอดผ้าไตร จำนวน 10 ไตร พร้อมกรวดน้ำรับพร ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการ ร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดิน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา เพื่อเป็นการแสดงความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะเป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดิน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงแก่ประชาชนและประเทศชาติสืบไป จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำข้าราชการ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 71 รูป เพื่อถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *