ย้าย ผกก.โรงพักมหาชัย-ลูกน้อง กลับต้นสังกัดเดิมแล้ว หลังไปนั่งทำงาน ศปก.ภ.7 กว่า 3 เดือน

ตำรวจภูธรภาค 7 ส่งตัว “ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร” พร้อมข้าราชการตำรวจ รวม 4 นาย ย้ายกลับมาทำงานต้นสังกัดเดิมแล้ว มีผลเมื่อ 1 ส.ค. หลังเซ่นปมบัตร 500 ต่างด้าว ถูกย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.7 นานกว่า 3 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 7 (ภ.7) โดย พล.ต.ต.นิรันดร ศิริสังข์ไชย ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบก.อก.ภ.7) และหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 (หน.ฝอ.ศปก.ภ.7) ได้มีบันทึกข้อความลงนามไว้เมื่อ 1 ส.ค. 65 เรื่อง ส่งตัวข้าราชการตำรวจกลับต้นสังกัด โดยมีใจความระบุว่า ตามคำสั่ง ภ.7 ที่ 251/2565 ลง 21 เม.ย. 65 ให้ข้าราชการตำรวจ ดังต่อไปนี้

1. พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร

2. พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร

3. พ.ต.ต.ธนภัทร เหล่าทอง สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร

4. ด.ต.ณัฐพงษ์ สิงห์ยะบุศย์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสมุทรสาคร

ปฏิบัติราชการ ศปก.ภ.7 เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ รอง ผบช.ก.7 (บร) ที่รับผิดชอบ ศปก.ภ.7 มอบหมาย โดยให้อยู่ในการกำกับดูแลของ ผบก.อก.ภ.7/หน.ฝอ.ศปก.ภ.7 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.65 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงนั้น บัดนี้ ได้เสร็จสิ้นภารกิจแล้ว จึงขอส่งตัวข้าราชการตำรวจ ตาม 1-4 กลับต้นสังกัดเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 65 และเมื่อได้รับตัวแล้วให้แจ้ง ภ.7 ทราบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สืบเนื่องจากมีการเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊ก The EXIT Thaipbs เมื่อ 19 เม.ย. 65 ว่า ชาวเมียนมาที่อยู่อย่างผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้รับการชักชวนให้ทำบัตรชนิดหนึ่ง พวกเขาเรียกว่า “บัตร 500” เพราะต้องจ่ายเงินเดือนละ 500 บาท เพื่อให้ได้มา บนบัตรระบุว่า เป็นบัตรนั่งรถ มีชื่อของผู้ทำบัตรเขียนด้วยลายมือ หมายเลขโทรศัพท์ : หมายเลขของนายหน้าและวันหมดอายุ ผู้ถือบัตรเชื่อว่าบัตรดังกล่าวจะช่วยให้เดินทางภายใน จ.สมุทรสาคร ได้โดยไม่ถูกจับกุม จนนำไปสู่การโยกย้าย ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และตำรวจสายงานป้องกันปราบปรามอีก 3 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.7 ดังกล่าว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กระทั่งเวลาผ่านไป 3 เดือนเศษ จึงได้มีการย้ายข้าราชการตำรวจทั้ง 4 นาย กลับมาปฏิบัติหน้าที่ใน สภ.เมืองสมุทรสาคร อีกครั้ง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *