พบแผงกั้นคอนกรีตแตกร้าว สะพานต่างระดับเอกชัย-พระราม 2 แขวงทางหลวงสมุทรสาครรุดแก้ไข

โลกออนไลน์ชี้สะพานต่างระดับเอกชัย-พระราม 2 ย่านมหาชัยเมืองใหม่ ขอบสะพานฉีกขาด เกรงอันตรายอาจหล่นลงมาซ้ำอีก แขวงทางหลวงสมุทรสาครไม่รอช้า เร่งแก้ไขนำแผงกั้นคอนกรีต (พาราเพ็ท) ออกทันที รอเปลี่ยนนำแผ่นใหม่ซ่อมทดแทน เพื่อผู้ใช้รถใช้ถนนมีความปลอดภัย

วันนี้ (3 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่มข่าวสารสมุทรสาคร ถึงสภาพใต้สะพานข้ามแยก ถ.เอกชัย-ถ.พระราม 2 ย่านมหาชัยเมืองใหม่ จ.สมุทรสาคร โดยพบมีการฉีกขาดจากขอบสะพาน และห้อยอยู่ในลักษณะที่หวาดเสียว เกรงจะหล่นลงมาบนถนนที่มีรถสัญจรผ่านไปมา ซึ่งเป็นอีกจุดที่มีความอันตราย กลัวจะเกิดเหตุการณ์แผ่นปูนหล่นลงมาซ้ำอีก

เมื่อเวลา 10.00 น. แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ได้ตรวจพบชิ้นส่วนสะพานต่างระดับเอกชัย ทางหลวงหมายเลข 3242 กม.7+000 ด้านขวาทาง (ขาเข้ามหาชัย) ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ฉีกออกเนื่องจากรถความสูงเกินกำหนดชนได้รับความเสียหาย สภาพฉีกออกจากแนวประมาณ 50 ซม. คอนกรีตแตกร้าวเล็กน้อย 4 แผ่น แต่มี 1 แผ่น ที่ช่วงล่างหลุดออกมาจากตัวยึด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสมุทรสาครได้เข้ามาเร่งรื้อถอนชิ้นส่วนแผงกั้นคอนกรีต หรือแผ่นพาราเพ็ท (Parapet) ขนาดกว้าง 1.20 เมตร ความยาว 2.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัมออกก่อน โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมหาชัยปิดการจราจรชั่วคราวในช่องทางคู่ขนาน เฉพาะส่วนที่เป็นทางเบี่ยงลอดใต้สะพานออก ถ.พระราม 2 เพื่อดำเนินการรื้อถอนชิ้นส่วนดังกล่าวออก แล้วรอการนำชิ้นส่วนใหม่มาติดตั้งแทน เป็นการสร้างความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน

จากการสอบถาม นายประลองยุทธ์ กสิวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับที่มีกระแสว่ามีความเสียหายตรงบริเวณแผ่นพาราเพ็ท เท่าที่ตรวจสอบเกิดจากอุบัติเหตุอาจมีรถยนต์ที่มีความสูงเกินกว่าที่กำหนดเข้ามาใช้ ทำให้มีการครูดของสะพาน แต่ว่าไม่ใช่เป็นลักษณะที่มีความเสียหายลงลึก และบังเอิญว่าส่วนปลายเป็นลักษณะคล้ายแผ่นคอนกรีตที่ปิดเอาไว้น่าจะเพื่อความสวยงาม แต่ไม่ใช่ในส่วนที่รับกำลัง เบื้องต้นทางแขวงทางหลวงสมุทรสาคร จะนำแผ่นที่ได้รับความเสียหายเอาลง เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีความปลอดภัย

สำหรับตลอดแนวสะพานที่มีการชำรุดหรือไม่นั้น ทางแขวงทางหลวงสมุทรสาครจะทำการไล่ตรวจสอบเพื่อไม่ให้มีความเสียหาย หรือความไม่สบายใจสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน และขอยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากการชำรุดแน่นอน หลังจากนำแผ่นออกแล้วก็จะหล่อแผ่นใหม่เข้ามาซ่อมทดแทน พร้อมกันนี้ยังได้มอบหมายให้หมวดทางหลวงเศรษฐกิจ ดำเนินการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นและหาผู้กระทำผิด เพื่อนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *