อาลัย “วิโรจน์ ทองชิว” ผู้กำกับหนัง คุณพ่อ “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5” เสียชีวิตด้วยวัย 59 ปี

วงการภาพยนตร์ไทยสุดเศร้า “วิโรจน์ ทองชิว” ผู้กำกับหนังชาวสมุทรสาคร และคุณพ่อของศิลปิน “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5” และ “Tippsy” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 59 ปี ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม 9-11 ส.ค. 2565

วันนี้ (9 ส.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า วงการภาพยนตร์ไทยสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ “วิโรจน์ ทองชิว” ผู้กำกับและนักเขียนบทภาพยนตร์ชาวสมุทรสาคร ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 59 ปี นำมาซึ่งความโศกเศร้าเสียใจของคนในครอบครัวและแฟนภาพยนตร์ โดยทางครอบครัวจะทำการตั้งสวดพระอภิธรรม ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 9-11 ส.ค. 2565 เวลา 18.30 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 11 ส.ค. 2565 เวลา 20.00 น.

สำหรับวิโรจน์ ทองชิว เกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2506 เป็นชาว ต.มหาชัย จ.สมุทรสาคร สร้างผลงานเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ไทยไว้หลายเรื่อง โดยเฉพาะภาพยนตร์แนวตลก เริ่มต้นจาก “แอบคนข้างบ้าน” เมื่อปี 2546 นำแสดงโดย “เท่ง เถิดเทิง” พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ ศิลปินตลกชื่อดัง และได้ใช้ จ.สมุทรสาคร บ้านเกิดเป็นสถานที่ถ่ายทำ จากนั้นได้มีผลงานกำกับภาพยนตร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น คนหอนขี้เรื้อน ในคืนเดือนเสี้ยว, เด็กเดน, เทวดาท่าจะเท่ง, 8e88 (เอ้ก-อี-เอ้ก-เอ้ก) แฟนลั้ลลา (ผลงานกำกับร่วมกับ ปานสิริ ทองชิว ลูกสาวคนโต), รักเป็นบ้า Crazy Love และ ส้วมซ่อนผี เมื่อปี 2562 ซึ่งเป็นผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย

อีกทั้งเป็นคุณพ่อของนักร้อง-นักแสดงผู้ล่วงลับ “บุตรศรัณย์ ทองชิว” หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ซึ่งจากไปด้วยวัย 28 ปี จากโรควัณโรคหลังโพรงจมูก เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2562 และ “นัทธมน ทองชิว” หรือ น้ำทิพย์ ลูกสาวคนเล็กของครอบครัว ปัจจุบันเป็นศิลปินในสังกัดค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส ในชื่อ Tippsy (ทิบ-ซี่)

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *