ญาติเคลื่อนศพ “วิโรจน์ ทองชิว” ถึงวัดป้อมฯ ภรรยาเผยสถาบันนิติเวชฯ ระบุเลือดออกในสมอง

ครอบครัวเคลื่อนศพ “วิโรจน์ ทองชิว” ผู้กำกับหนังชาวสมุทรสาคร ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดป้อมวิเชียรโชติการามฯ ภรรยาเผยพบศพภายในบ้าน หลังน้องสาวแจ้งติดต่อไม่ได้ 2-3 วัน สถาบันนิติเวชฯ ระบุเลือดออกในสมอง

จากกรณีนายวิโรจน์ ทองชิว อายุ 59 ปี ผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์ชาวสมุทรสาคร รวมถึงเป็นคุณพ่อของ “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5” ได้เสียชีวิตลงภายในบ้านโดยลำพัง จนมีผู้มาพบศพภายในบ้านพัก ซอยวิเชียรโชฎก 1 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 18.30 ของวันที่ 8 ส.ค. 65 นำมาซึ่งความโศกเศร้าเสียใจของคนในครอบครัวและแฟนภาพยนตร์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ส.ค. 2565 ที่ศาลามณีโรจน์ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ครอบครัวได้เคลื่อนศพของนายวิโรจน์ ทองชิว มาตั้งสวดพระอภิธรรมภายในศาลาฯ โดยมีครอบครัว บุตร ธิดา ญาติ และบรรดาเพื่อนพร้อมคนรู้จักต่างเดินทางมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางสุขใจ ทองชิว ภรรยาของนายวิโรจน์ ทองชิว เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ โดยปกติแล้วตนกับนายวิโรจน์ไม่ได้ติดต่อกันค่อนข้างนาน พอดีน้องสาวโทรศัพท์มาบอกว่าติดต่อนายวิโรจน์ไม่ได้ 2-3 วันแล้ว ให้ช่วยไปดูว่าเป็นอะไรไหม จากนั้นตนก็ไปดูที่บ้านและเคาะประตูเรียกก็ไม่มีใครมาเปิด โทรศัพท์ก็ไม่รับสาย พอดีตนมีกุญแจอยู่ก็เลยเปิดเข้าไป พบว่านายวิโรจน์นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน จากนั้นตนก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

โดยสาเหตุของการเสียชีวิต ทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่าเลือดออกในสมอง แต่สาเหตุจริง ๆ ยังไม่รู้แน่ชัด ส่วนกำหนดการจะสวดอภิธรรมคืนนี้เป็นคืนแรกในเวลา 18.30 น และวันที่ 11 ส.ค. 2565 หลังสวดอภิธรรมเสร็จก็จะประชุมเพลิงในเวลา 20.00 น  ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม สุดท้ายอยากจะบอกนายวิโรจน์ว่าไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ให้เขาไปในที่ที่ดีและลูก ๆ ทุกคนก็จะทำในสิ่งที่ดีเหมือนเขาตั้งใจไว้ โดยจะปั้นลูกเขาเป็นคนดีให้ได้

ทางด้าน น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว หรือน้ำผึ้ง บุตรสาวคนโต เปิดเผยว่า คุณพ่อไม่มีปัญหาด้านสุขภาพและไม่มีโรคประจำตัว รวมทั้งไม่เครียด ปกติแข็งแรงดี ส่วนที่พ่อโพสต์ในเฟซบุ๊กถึงน้ำตาลบ่อย ๆ ก็เป็นปกติแล้ว ซึ่งก่อนที่น้ำตาลจะเสีย แม่ก็ได้แยกกันอยู่มาสักพักแล้ว แต่น้ำตาลก็จะเป็นคนที่นัดทุกคนมารวมกัน แต่พอไม่มีน้ำตาลแล้วก็เหมือนต่างคนต่างอยู่  เพราะน้ำตาลจะเป็นคนประสานที่สามารถดึงทุกคนมารวมกันได้

ขณะที่นายวิรัช ชะลอศรีกุล เพื่อนคนสนิทของนายวิโรจน์ บอกว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนเขาก็ยังมาหาที่ร้านเลยก็ได้แต่บอกว่าอยู่บ้านคนเดียวเงียบ ๆ ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ มีเครียดปัญหาเรื่องรถที่ยังซ่อมไม่เสร็จ ไม่มีรถใช้ ซึ่งความรู้สึกที่ทราบว่านายวิโรจน์เสียชีวิต ตนนั้นก็ตกใจและคิดไม่ถึง ซึ่งกะว่าอีกสองวันจะแวะไปหา จะเข้าไปดูบ้านเขาซึ่งจะทำร้านกาแฟ “บ้านน้ำตาล เดอะสตาร์” ด้วย เพราะเขาทำเสร็จแล้ว แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *