อธิบดีกรมทางหลวง ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างบน ถ.พระราม 2 เพิ่มมาตรการความปลอดภัยสูงสุด

อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 จำนวน 14 โครงการ ทั้งโครงการทางยกระดับพระราม 2 และโครงการทางแยกต่างระดับบ้านแพ้ว กำหนดเพิ่มมาตรการความปลอดภัยอย่างสูงสุด สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้ทาง

วันนี้ (10 ส.ค. 65) นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมด้วย นายอภิชาต จันทรทรัพย์ รองอธิบดีฝ่ายดำเนินงาน, นายมนตรี เดชาสกุลสม รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ, นายไพฑูรย์ พงษ์ชวลิต รองอธิบดีฝ่ายบริหาร และทีมงาน Road Safety Audit จากส่วนกลาง กรมทางหลวง ได้ลงพื้นที่ประชุม ติดตาม และตรวจความปลอดภัยหน้างาน โครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 จำนวน 14 โครงการ ได้แก่ โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว (M82) หรือโครงการทางยกระดับพระราม 2 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย จำนวน 3 โครงการ, ช่วงเอกชัย-บ้านแพ้ว จำนวน 10 โครงการ และโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จำนวน 1 โครงการ

โดยในที่ประชุมได้ซักซ้อมและกำหนดเพิ่มมาตรการความปลอดภัยอย่างสูงสุด ตรวจสอบสแกนทุกพื้นที่ ขันน็อตทุกมิติ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างทุกโครงการ ที่จะทำงานตามขั้นตอนและมาตรการต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการเดินทางบนถนนพระราม 2 และทางหลวงทั่วประเทศ

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่โครงการทางยกระดับพระราม 2 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 2 ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการวางคานขนาดใหญ่ (Box Segment) โดยเครื่อง Launcher 2 ตัว รวมถึงการจัดการเรื่องความปลอดภัย เครื่องมือเครื่องจักร พื้นที่หน้างาน การป้องกันต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ดำเนินการได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทผู้รับจ้างก่อสร้าง ผู้จัดการโครงการ และผู้ควบคุมงานได้ให้ความมั่นใจว่า ในช่วงที่กรมทางหลวงสั่งให้หยุดงาน จะได้เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยให้เต็มที่อย่างเคร่งครัด ตามที่กรมทางหลวงได้กำหนดไว้

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *