เหล่ากาชาดสมุทรสาคร มอบทุนการศึกษาเฉลิมพระเกียรติ “สมเด็จพระพันปีหลวง”

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน 313 ทุน ภายใต้โครงการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่ลานสาครบุรี ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาโครงการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมีนางเตือนจิตร์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู อาจารย์ ผู้ปกครอง และนักเรียน เข้าร่วมพิธี

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เด็กและเยาวชนนับว่าเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่า ที่ควรได้รับการคุ้มครองและพัฒนาส่งเสริมให้มีคุณภาพ มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านวัตถุ สังคม สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมจากโลกภายนอก เพื่อดำเนินชีวิตด้วยความอดทนได้เป็นอย่างดีและมีความสุข แต่ในปัจจุบันยังมีเด็กและเยาวชนที่ตั้งใจใฝ่ศึกษาเล่าเรียน แต่ประสบปัญหาครอบครัวมีรายได้น้อย ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ ขาดโอกาสทางการศึกษา ขาดแคลนทุนทรัพย์ แต่มีผลการเรียนดี

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้จัดโครงการมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน จำนวน 313 ทุน ทุนละ 2,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 626,000 บาท เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมถึงเพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ครอบครัวมีรายได้น้อยไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ ขาดโอกาสทางการศึกษา ขาดแคลนทุนทรัพย์ แต่มีผลการเรียนดีมีความประพฤติดี โดยมุ่งหวังพัฒนานักเรียนให้เป็นคนเก่ง คนดี และมีความสุข ซึ่งทุนดังกล่าวจะเป็นส่วนช่วยให้นักเรียนที่ครอบครัวมีรายได้น้อย เข้าถึงโอกาสทางการศึกษามากขึ้น เป็นการยกระดับการศึกษาของเด็กและเยาวชนในระดับพื้นฐาน อันจะนำไปสู่การศึกษาในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *