อบจ.สมุทรสาคร สานฝันน้อง นศ. มอบทุนการศึกษาปี 65 รวม 53 ทุน กว่า 9.4 แสนบาท

อบจ.สมุทรสาคร จัดพิธีมอบทุนแก่นักศึกษา จำนวน 53 คน รวมทั้งสิ้น 940,900 บาท เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาต่อเนื่อง ลดปัญหาลาออกกลางคัน เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติ

วันนี้ (19 ส.ค.) เวลา 10.00 น. องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร หรือ อบจ.สมุทรสาคร โดยนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร และ ส.อบจ.สมุทรสาคร ได้จัดให้มีพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษา ตามโครงการกองทุนเพื่อการศึกษาสำหรับนักเรียนและนักศึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร

โดยได้รับเกียรติจากนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาผู้ที่มีคุณสมบัติและผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนของ อบจ.สมุทรสาคร จำนวน 53 คน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 940,900 บาท

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า อบจ.สมุทรสาคร ได้จัดทำโครงการกองทุนเพื่อการศึกษาสำหรับนักเรียนและนักศึกษาฯ ปี 65 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้โอกาสนักศึกษาที่เป็นผู้ยากจนใน จ.สมุทรสาคร มีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ลดปัญหานักเรียนและนักศึกษาลาออกกลางคัน และเพื่อสร้างโอกาสให้นักศึกษาได้พัฒนาตนเอง เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติสืบต่อไป 

ขณะที่นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ให้โอวาทแก่นักศึกษาที่ได้รับทุนดังกล่าวว่าทุนการศึกษาที่ อบจ.สมุทรสาครจัดมอบให้ในครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการส่งเสริมและสนับสนุนเด็กและเยาวชนได้มีโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถประกอบอาชีพได้ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศสืบต่อในไปในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง และเป็นขวัญกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน

ดังนั้นจึงขอให้นักศึกษาทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษานี้ไป จงนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อการศึกษาให้มากที่สุด และขอให้ผู้ที่ได้รับทุนพึงระลึกอยู่เสมอว่า การศึกษานั้นเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาได้ตระหนัก และจงตั้งใจเล่าเรียนเพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติสืบไป

ด้านตัวแทนนักศึกษาที่ได้รับทุน ก็กล่าวแสดงความขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด นายก อบจ.สมุทรสาคร และผู้ใหญ่ใจดีที่จัดมอบทุนให้ครั้งนี้ โดยขอตั้งมั่นว่าทุกคนจะศึกษาเล่าเรียนให้สมกับที่ได้รับโอกาสทางการศึกษา ซึ่งทุนที่มอบมาให้นั้น นับเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ก้าวสู่การศึกษาเพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *