เทศบาลนครฯ อนุมัติงบกว่า 10 ล้าน ซ่อมสะพานมหาชัย หลังชาวบ้านเห็นผุกร่อนกว่า 2 ปี

ที่ประชุมสภาเทศบาลนครสมุทรสาคร อนุมัติงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ซ่อมแซมสะพานมหาชัย หลังชาวบ้านผวาตัวสะพานผุกร่อนจนเห็นโครงสร้างเหล็ก ร้องเรียนมานานกว่า 2 ปี แต่ไม่มีการตอบสนอง ก่อนเกิดกระแสสะพานกลับรถถล่ม เรียกร้องกันอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้มีการประชุมสภาเทศบาลนครสมุทรสาคร สมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2565 โดยมีนายธนะพัฒน์ ธนิกกุล ประธานสภาเทศบาลฯ เป็นประธานการประชุม และมีนายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร เข้าร่วมประชุมด้วย โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ อนุมัติงบประมาณ 10,046,000 บาท โดยอนุมัติใช้จ่ายเงินสะสม เพื่อดำเนินโครงการซ่อมแซมสะพานข้ามคลองมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ตามแบบก่อสร้างของแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม

โดยลักษณะเป็นการปรับปรุงซ่อมแซมสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ข้ามคลองมหาชัย ส่วนที่ชำรุดเสียหาย ตอม่อ และโครงสร้างสะพาน ความกว้างประมาณ 14 เมตร ความยาวประมาณ 240 เมตร ในเบื้องต้นจะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างภายใน 60 วัน และเมื่อเริ่มซ่อมแซมสะพานแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 120 วัน ซึ่งจะซ่อมแซมไปทีละตอม่อ ไม่ดำเนินการทีเดียวทั้งสะพาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

สำหรับสะพานมหาชัย เป็นสะพานข้ามคลองมหาชัย เชื่อมระหว่างถนนกิจมณี กับถนนสหกรณ์-โคกขาม สร้างเมื่อปี 2511 สมัยนายเอนก พยัคฆ์นคร นายจรัส เทศวิศาล เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด และนายสุรินทร์ เทพกาญจนา เป็นนายกเทศมนตรี ก่อนจะก่อสร้างใหม่เป็นขนาด 4 ช่องจราจร เมื่อปี 2544 โดยกรมโยธาธิการ กระทรวงมหาดไทย มีความยาวประมาณ 280 เมตร ที่ผ่านมาชาวบ้านร้องเรียนมานานกว่า 2 ปี ว่า ตัวสะพานผุกร่อนจนเห็นโครงสร้างเหล็กของสะพาน แต่ก็ไม่มีการตอบสนองใดๆ กระทั่งเหตุการณ์สะพานกลับรถวิภาราม ถนนพระราม 2 พังถล่มลงมาเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา จึงเกิดกระแสเคลื่อนไหวในหมู่ชาวสมุทรสาคร ชุมนุมเรียกร้องให้ปรับปรุงสะพานมหาชัย นำมาสู่การอนุมัติงบประมาณจากสภาเทศบาลดังกล่าว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *