ส.ส.จอมขวัญ ออกโรงช่วยชาวบ้าน ร้อง นอภ.เมืองสมุทรสาคร เร่งเปิดจุดกลับรถเกาะกลาง ถ.พระราม 2

“จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ” ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมนายก อบต.บางกระเจ้า เข้าพบนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร้องให้ประสานเร่งเปิดจุดกลับรถบริเวณเกาะกลาง ถ.พระราม 2 หน้า ม.เดอะปาร์ค แก้ปัญหาความเดือดร้อนจากการปิดปรับปรุงสะพานกลับรถวิภาราม

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 65 น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย นางศิริลักษณ์ พันธุ์บ้านแหลม นายก อบต.บางกระเจ้า รวมถึงคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาฯ เข้าพบ ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ในฐานะประธานคณะทำงานกำกับเร่งรัดและติดตามโครงการปรับปรุงสะพานกลับรถบริเวณโรงพยาบาลวิภาราม สมุทรสาคร บนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) กม.34 เพื่อนำเรียนถึงปัญหาความเดือดร้อนจากการปิดปรับปรุงสะพานกลับรถวิภาราม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร

โดย น.ส.จอมขวัญ เปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนชาว ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ตลอดจนประชาชนผู้ใช้ถนนพระราม 2 ที่ร่วมกันลงชื่อกว่า 200 คน เพื่อขอให้ช่วยหาแนวทางเปิดจุดกลับรถบริเวณเกาะกลางถนนพระราม 2 หน้าหมู่บ้านเดอะปาร์ค ต.บางกระเจ้า เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจร จากการปิดปรับปรุงสะพานกลับรถวิภาราม เป็นระยะเวลานานแล้ว จนกระทั่งล่าสุดยังได้เกิดอุบัติเหตุคานสะพานพังถล่มลงมาทับรถยนต์ที่กำลังสัญจร จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน สะพานกลับรถวิภาราม อยู่ระหว่างการออกแบบของกรมทางหลวง ในการปรับปรุงแก้ไขเพื่อติดตั้งคานสำเร็จรูป และพื้นสะพานสำเร็จรูป จากเดิมจะใช้วิธีการหล่อในพื้นที่ เพื่อเกิดการทำงานที่รวดเร็วขึ้น เมื่อแบบได้ข้อสรุปแล้วจึงจะเริ่มดำเนินการให้แล้วเสร็จ คาดว่าจะเปิดให้ใช้งานได้ประมาณเดือน ธ.ค. 65 ประชาชนจะต้องอดทนต่อความเดือดร้อนต่อไปอีกนานหลายเดือน ต้องเสียเวลาเดินทางไปกลับรถไกลมากกว่าเดิม ซ้ำเติมภาระค่าน้ำมันมากขึ้นจากปริมาณรถจำนวนมากที่ทำให้การจรจรติดขัด

อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบันจะมีการแก้ปัญหาชั่วคราวให้ประชาชนไปใช้ทางเข้าด้านมหาชัย หรือผู้ที่ใช้เส้นทางเข้ากรุงเทพฯ ต้องไปกลับรถที่บริเวณปากทางบ้านแพ้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างโครงการทางแยกต่างระดับบ้านแพ้ว ทำให้การจราจรคับคั่ง โดยเฉพาะบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าดูโฮม ที่มีช่องรถเข้าออกจุดเดียวกัน เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งจนทำให้มีผู้เสียชีวิตเช่นกัน ดังนั้น จึงควรจัดให้มีจุดกลับรถเพิ่มขึ้นคือการเปิดจุดกลับรถบริเวณเกาะกลางถนพระราม 2 หน้าหมู่บ้านเดอะปาร์ค ต.บางกระเจ้า เพื่อแบ่งเบาการจราจรไม่ให้ไปกลับรถบริเวณปากทางบ้านแพ้วเพียงจุดเดียว ช่วยไม่ให้ประชาชนต้องแบกรับภาระค่าน้ำมันเพิ่มขึ้น ประหยัดเวลาในการเดินทาง มีความสะดวกปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

น.ส.จอมขวัญ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ตนพร้อมคณะได้เข้าพบ ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร แล้ว ก็ได้นำเรียนปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวส่งต่อไปยังนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อประสานกับแขวงทางหลวงสมุทรสาคร และจะได้นัดประชุมคณะทำงานของอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดสมุทรสาคร (อจร.สค.) ในวันที่ 29 ส.ค. 65 ต่อไป

ซึ่งทาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เน้นย้ำนโยบาย “ทุกข์ปัญหาของชาวบ้านคืองานของเรา” ให้ตนที่เป็น ส.ส. ของพรรค นำไปปฏิบัติและช่วยเหลือชาวบ้านทันที อย่านิ่งนอนใจเด็ดขาด ดังนั้นในเรื่องนี้ตนจึงขอติดตามเร่งรัดอย่างเต็มที่ ขอขอบคุณนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้รับทราบและเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน และหวังว่าในการประชุม อจร.สค. จะมีแนวทางที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาให้ประชาชนที่เดือดร้อนอย่างหนักในขณะนี้

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *