สมุทรสาคร ซิตี้ ดวลจุดโทษพ่าย ม.เกษมบัณฑิต หยุดเส้นทางรีโว่ลีกคัพ “นายกถัง” เผยกลับไปโฟกัสบอลลีก

ศึกบอลถ้วย “รีโว่ ลีก คัพ” รอบคัดเลือกโซนกรุงเทพฯ “สมุทรสาคร ซิตี้” เปิดรังเหย้า ม.กรุงเทพธนบุรี แพ้จุดโทษ “ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี” 4-5 ตกรอบหลังเสมอ 2-2 ในเวลา 120 นาที “นายกถัง” เปิดใจทีมต้องมาเสีย 2 จุดโทษในเกม บางลูกค้านสายตา ขอไปโฟกัสศึกไทยลีก 3 ที่จะเริ่มในอาทิตย์หน้า

การแข่งขันฟุตบอลถ้วยรีโว่ ลีก คัพ ฤดูกาล 2022/23 รอบคัดเลือกโซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล รอบแรก ที่สนาม ม.กรุงเทพธนบุรี​ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 65 เวลา 15.30 น. เป็นการพบกันของ 2 สโมสรในไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ ระหว่าง “พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นจากไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก รับการมาเยือนของ “สิงห์ร่มเกล้า” ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี ซึ่งจบอันดับที่ 5 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

โดยเกมนี้ “โค้ชโจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี กุนซือของสมุทรสาคร ซิตี้ วางหมาก 11 ผู้เล่นตัวจริง นำทัพโดย ดิยุฟ บีรัม ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาวไอวอรีโคสต์ ร่วมกับ ดิเอโก้ เอมิลิโอ ซิลวา กองกลางตัวรุกชาวอุรุกวัย และวีรภัทร มีกำไร ขณะที่ทีมเยือน ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี “โค้ชเต่า” อภิรักษ์ ศรีอรุณ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ นำทีมโดย ไชยสาร หอมบุญ, วัชรพงษ์ โพธิ์ถนอม และฟาหริด หมาดโสะ

เกมในครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมสู้กันได้อย่างสูสี แต่โอกาสจบสกอร์ยังมีไม่มาก ซึ่งใกล้เคียงที่สุดเป็นของทีมเจ้าบ้าน นาที 44 ธนาวิน อ่อนน้อม เลี้ยงจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษทางขวา ก่อนจับด้วยซ้ายแล้วซัดไปที่เสาแรก ชิดชนะ ทักษิณพิลา นายทวารของ ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี พุ่งปัดออกไปได้ ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

มาครึ่งหลังเกมยังคงสูสี ทั้ง 2 ทีมผลัดกันบุกและรับอย่างสนุก กระทั่งนาที 74 สมุทรสาคร ซิตี้ เบิกสกอร์แรกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ดิยุฟ บีรัม เลี้ยงจี้แผงหลัง ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี เข้าไปในกรอบเขตโทษทางด้านซ้าย ก่อนผ่านบอลเข้ากลางให้ ปิยดนัย ประเสริฐ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ได้ยิงเน้น ๆ เสียบเสาสองเข้าไป ช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0

นาที 81 สมุทรสาคร ซิตี้ เกือบจะได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ ธนาวิน อ่อนน้อม ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา บอลไปแฉลบโดนเท้า อรรถผล กันหนู เซ็นเตอร์แบ็คของ ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี ลอยโด่งไปชนคาน กระดอนมาเข้าทาง ดิยุฟ บีรัม โขกจ่อ ๆ เข้ากลางประตูไป แต่ผู้ตัดสินให้เป็นจังหวะล้ำหน้า ทำให้เจ้าบ้านยังคงนำแค่ 1 ประตู

แต่แล้วนาที 88 ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ซัลดี้ วงษ์เดอรี เลี้ยงกินตัวเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาแล้วถูก กิตติพันธ์ ใจงาม กองกลางของสมุทรสาคร ซิตี้ เข้าไปตัดฟาวล์ และเป็น เยซอง มา ศูนย์หน้าแดนกิมจิ รับหน้าที่ยิงจุดโทษเสียบเสาสองเข้าไป ช่วยให้ทีมตามตีเสมอได้สำเร็จ

ซ้ำร้ายช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 96 ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี มาได้จุดโทษอีกครั้ง จากจังหวะที่ เยซอง มา เลี้ยงล็อกหลบกองหลังของเจ้าบ้านในกรอบเขตโทษ แล้วถูก นิพัทธิ์ กาเหลือง แบ็คขวาของสมุทรสาคร ซิตี้ สะกิดล้มลงไป และเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาซัดจุดโทษเข้าไปกลางประตู ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-2 

บรรยากาศในสนามเริ่มตึงเครียดขึ้น เมื่อแฟนบอลทีมเจ้าบ้านต่างไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โดยมองว่าจังหวะที่ เยซอง มา ถูกทำฟาว์ลจนเสียจุดโทษนั้นล้มง่ายเกินไป รวมถึงก่อนหน้านั้นที่ตัดสินไม่ให้ประตูที่ 2 จากจังหวะล้ำหน้า แต่สุดท้ายไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น และเกมยังคงดำเนินต่อไป

จากนั้นไม่กี่อึดใจ นาที 99 สมุทรสาคร ซิตี้ ไล่ตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จจากลูกเตะมุม นิพัทธิ์ กาเหลือง วางบอลยาวมาให้ เปโดร ดิอาซ เซ็นเตอร์แบ็คเจ้าบ้านโหนตัวขึ้นโหม่ง บอลไปเข้าทางของ กิตติพันธ์ ใจงาม พุ่งชาร์จจ่อ ๆ เข้าประตูไป แล้วผู้ตัดสินก็เป่าจบ 90 นาที ด้วยสกอร์ 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที โดยทั้งสองทีมต่างบุกแลกกันเพื่อหวังประตูชัย ซึ่งจังหวะใกล้เคียง นาที 117 ดิยุฟ บีรัม ได้โอกาสซัดเข้ากรอบแต่ไม่แรงมาก บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตู ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี 

หมด 120 นาที เสมอกันอยู่ 2-2 และต้องดวลจุดโทษตัดสินแพ้ชนะ ผลปรากฎว่า ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี ทีมเยือนแม่นจุดโทษมากกว่า เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 4-5 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับ โบลาเวน สมุทรปราการ เอฟซี ที่เอาชนะ ธนบุรี ยูไนเต็ด 2-1 ประตู

“นายกถัง” วิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสร สมุทรสาคร ซิตี้ เปิดใจกับผลงานในสนามว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแฟนฟุตบอลที่ได้ติดตามผลงานผ่านการถ่ายทอดสดทางเพจของสโมสร รวมถึงกองเชียร์ในสนามที่ได้มาให้กำลังใจกับน้อง ๆ นักเตะ สำหรับรูปเกมนัดนี้ส่วนตัวพึงพอใจ แต่ถ้าเกิดหลาย ๆ ท่านที่ได้ติดตามชมเกมอยู่ บางลูกก็ค้านสายตาเรา ซึ่งทีมโดนจุดโทษไป 2 ลูกด้วยกัน ทำให้เกมต้องมาตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ แล้วเราก็แพ้จุดโทษ

ตอนนี้ก็ต้องมาโฟกัสที่ฟุตบอลไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดฤดูกาลในวันที่ 11 ก.ย. 65 นัดแรกเราจะเจอกับ ธนบุรี ยูไนเต็ด ที่สนามธนบุรี สเตเดี้ยม ดังนั้นก็ขอฝากแฟนฟุตบอลสมุทรสาคร ซิตี้ ช่วยกันติดตามเชียร์ ติดตามชม และเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เราก็จะเอาไปปรับปรุงให้ดีขึ้น สิ่งใดที่ดีอยู่เราก็จะพยายามที่จะพัฒนาให้ดีขึ้นต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *