ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร มอบโอวาท “กระแต-ปอปอ” นักยิมนาสติกไทย ก่อนเดินทางไปแข่งชิงแชมป์โลก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มอบโอวาท 2 นักกีฬาทีมชาติไทย “น้องกระแต” ศศิวิมล เมืองพวน นักยิมนาสติกศิลป์ และ “น้องปอปอ” พิยดา พีรมธกร นักยิมนาสติกลีลา เพื่อเป็นกำลังใจก่อนเดินทางไปชิงแชมป์โลกที่อังกฤษ-บัลแกเรีย

วันนี้ (9 ก.ย.) เวลา 09.00 น. ที่ห้องรับรอง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร และประธานที่ปรึกษาสมาคมฯ พร้อมคณะ ได้พา น.ส.ศศิวิมล เมืองพวน นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย กับ น.ส.พิยดา พีรมธกร นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย เข้าพบกับ นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อรับฟังโอวาทและกำลังใจก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ในการนี้ ได้มีการมอบเงินสนับสนุนจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจด้วย

สำหรับ น.ส.ศศิวิมล เมืองพวน หรือ น้องกระแต เป็นนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” เมื่อเดือน มี.ค. 65 ทำผลงานคว้า 6 เหรียญทอง เป็นนักกีฬายอดเยี่ยมยิมนาสติกศิลป์ จังหวัดสมุทรสาคร ต่อมาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือน พ.ค. 65 สร้างผลงานคว้า 1 เหรียญทอง ในประเภทฟลอเอ็กเซอร์ไซส์ หญิง ซึ่งถือว่าเป็นการคว้าเหรียญทองยิมนาสติกศิลป์ครั้งแรกในรอบ 19 ปี

ล่าสุดในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งเอเชีย รายการ “9th Senior Artistic Gymnastics Asian Champions” ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อเดือน มิ.ย. 65 สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ถึง 2 อุปกรณ์ คือ อุปกรณ์โต๊ะกระโดด และอุปกรณ์ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ โดย น.ส.ศศิวิมล มีโปรแกรมจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชิงแชมป์โลก (2022 World Artistic Gymnastics Championships) ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 29 ต.ค. – 6 พ.ย. 65

ขณะที่ น.ส.พิยดา พีรมธุกร หรือ น้องปอปอ นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเทศบาลอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ผลงาน 6 เหรียญทอง พร้อมรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ยิมนาสติกลีลา จังหวัดสมุทรสาคร ส่วนการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นประชาชน เมื่อเดือน มิ.ย. 65 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทำผลงาน 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และนักกีฬาดีเด่นรุ่นประชาชน สมัยที่ 3 อีกทั้งในการแข่งขันชิงเเชมป์เอเชีย ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รวมอุปกรณ์ได้ลำดับที่ 14 โดย น.ส.พิยดา จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์โลก (2022 Rhythmic Gymnastics World Championships) ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย. 65

ทางด้านนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาทั้ง 2 คนนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ที่ได้เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศอังกฤษกับบัลแกเรีย ขอให้ทุกคนทำให้เต็มความสามารถ การได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่นักกีฬายิมนาสติกของ จ.สมุทรสาคร เป็นอย่างมาก และยังจะเป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนไทยได้มีแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาอีกด้วย ทั้งนี้ ก็ขอให้ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ตลอดจนผู้ปกครองที่จะต้องเดินทางไปในการแข่งขันครั้งนี้ ดูแลรักษาสุขภาพด้วย และและประสบความสำเร็จกับผลงานที่เป็นเป้าหมายในชีวิต ส่วนเรื่องของการแพ้ชนะเป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่านักกีฬาทั้งสองมีความตั้งใจ มีความมานะ ตั้งใจฝึกฝน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มุ่งมั่นในการทำหน้าที่ จึงประสบความสำเร็จมาถึงระดับเป็นทีมชาติไทย ซึ่งถือว่าเก่งมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ คณะผู้ฝึกสอน ตลอดจนผู้ปกครองทุกคน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *