สมุทรสาครเปิดงาน “สีสัน’สาคร” พบสินค้ากว่า 100 ร้าน-ฟรีคอนเสิร์ต ถึง 11 ก.ย. ณ ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อฯ

อำเภอเมืองสมุทรสาคร จัดงาน “สีสัน’สาคร” เมืองแห่งสายน้ำ พบกับการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนกว่า 100 ร้านค้า พ่วงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินตลอด 3 วัน วันที่ 9-11 ก.ย. 65 ณ ริมเขื่อนหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 65 ที่บริเวณริมเขื่อนหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มศักยภาพท่องเที่ยวเชิงอาหาร Gastronomy และ อัตลักษณ์เชิงพื้นที่เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามแผนพัฒนาจังหวัด ภายใต้ชื่องาน “สีสัน’สาคร” (เมืองแห่งสายน้ำ) โดยมี นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร, นายทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส. สมุทรสาคร เขต 1, น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3, หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนเข้าร่วมงาน

ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ในฐานะประธานการจัดงาน กล่าวว่า งาน “สีสัน’สาคร” จัดขึ้น เนื่องจากอำเภอเมืองสมุทรสาครเป็นพื้นที่ที่ประกอบด้วยผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ โดยมีวัฒนธรรมพื้นบ้านไทย-รามัญ ที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญของพื้นที่ ทำให้อำเภอเมืองสมุทรสาครมีขนบธรรมเนียมประเพณีที่โดดเด่นหลายอย่างที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ นอกจากนั้นอำเภอเมืองสมุทรสาคร ยังมีผลิตภัณฑ์ชุมชนในพื้นที่กว่า 485 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีความหลากหลายของแต่ละตำบล แต่สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนบางส่วนเป็นสินค้าพื้นถิ่น ทำให้การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป็นไปได้น้อย

ดังนั้นทางอำเภอเมืองสมุทรสาคร จึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้นมา เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ผลิตสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน และประชาชนอื่น ๆ ในพื้นที่ ให้มีรายได้ เพิ่มช่องทางการจำหน่วยสินค้า เสนอทางเลือกในสินค้าของตนเองให้สามารถแข่งขันกับกลุ่มสินค้า SMEs ได้ อีกทั้งเพื่อเป็นกิจกรรมให้ประชาชนได้ผ่อนคลายความตึงเครียดจากผลกระทบจากโรคระบาดก่อนหน้านี้ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาครอีกด้วย

ในการจัดงานในครั้งนี้ กำหนดจัดงานเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-11 ก.ย. 65 ซึ่งมีร้านค้าจาก 18 ตำบล ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร ร้านค้าจากอำเภอกระทุ่มแบน อำเภอบ้านแพ้ว และร้านค้าที่น่าสนใจอื่น ๆ  เข้าร่วมโครงการกว่า 100 ร้านค้า อาทิ อาหารไทยรามัญ อาหารทะเลแปรรูป ผลิตภัณฑ์งานฝีมือท้องถิ่น และในงานยังมีการแสดงฟรีคอนเสิร์ตตลอด 3 วัน วันที่ 9 ก.ย. ศิลปินวง Bruda Band, วันที่ 10 ก.ย. ศิลปินไรอัล กาจบัณฑิต แชมป์ 200 สมัย จากรายการไมค์หมดหนี้ และวันที่ 11 ก.ย. ศิลปินวงอภิรมย์ และนอกจากนั้นยังมีการแสดงความสามารถของนักเรียนจากโรงเรียนพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาครในแต่ละวันอีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *