ธรรมนัส ร่วมกับ ส.ส.จอมขวัญ- ชมรมชาวปักษ์ใต้ฯ มอบถุงยังชีพ 300 ชุด ให้ชาว ต.นาดี สมุทรสาคร

“ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” หน.พรรคเศรษฐกิจไทย ร่วมกับ “จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ” ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3, ชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร และกลุ่มเพื่อน ส.ส. จอมขวัญ ลงพื้นที่พบปะประชาชน ต.นาดี จ.สมุทรสาคร พร้อมมอบถุงยังชีพ 300 ชุด บรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ก.ย. 65 ที่วัดเทพนรรัตน์ ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3, น.ส.ธนพร ศรีวิราช เหรัญญิกพรรคฯ, พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ในฐานะประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร, พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน, นายสุมิตร แผนทัด นายกเทศมนตรีตำบลนาดี พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาดี รวมถึงกลุ่มเพื่อน ส.ส. จอมขวัญ ร่วมกันพบปะพูดคุย มอบถุงยังชีพเป็นข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม ให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จำนวน 300 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 และลดภาระค่าครองชีพที่สูงขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง

น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 กล่าวว่า ในการจัดมอบสิ่งของในครั้งนี้ เนื่องจาก จ.สมุทรสาครนั้น แม้จะผ่านพ้นจากสถานการณ์โควิด-19  มาแล้ว แต่พบว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการดำรงชีวิตประจำวันของประชาชนในแต่ละพื้นที่ยังคงต้องได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประชาชนในกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ทางกลุ่มเพื่อนของ ส.ส.จอมขวัญ จึงเห็นว่าการนำสิ่งของทั้งข้าวสารอาหารแห้ง และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปจัดมอบให้แก่พี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่นั้น เป็นการดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนได้ในระดับหนึ่ง

อย่างเช่นพื้นที่ ต.นาดี ในครั้งนี้ ได้รับความเมตตาจากพระครูปลัดปริยัติวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเทพนรรัตน์ อนุญาตให้ใช้สถานที่ และศิษยานุศิษย์โดย พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ร่วมสนับสนุนการจัดมอบข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม รวมทั้งจัดอาหารไว้รองรับประชาชนที่มารอรับมอบสิ่งของทุกคน อีกทั้งนายกเทศมนตรีตำบลนาดี พร้อมสมาชิกสภาและเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ มาช่วยกันดูแลผู้ที่มารับมอบสิ่งของ ซึ่งกิจกรรมนี้ได้ดำเนินการมาแล้วในหลายพื้นที่ของจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากนี้ก็จะมีการนำสิ่งของในลักษณะเช่นนี้ไปมอบตามชุมชนหรือพื้นที่ต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน ตามคำที่บอกไว้ว่า “เราไม่เคยลืมกัน” จะร่วมมือกันแบบนี้เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนไปอย่างต่อเนื่อง

ทางด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า จากการที่ตนได้ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อมาตรวจติดตามงานในความรับผิดชอบหลายครั้ง อาทิ การขุดลอกคลองสุนัขหอน แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนที่เกิดจากสภาพความตื้นเขินของลำคลองที่ไม่ได้ขุดลอกเป็นเวลานานถึง 30 ปี นั้น ได้เห็นถึงความตั้งใจและความร่วมมือกันจากหลายภาคส่วนในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ต้องการจะแก้ปัญหาช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ของพี่น้องประชาชนอย่างจริงจัง และกิจกรรมนี้ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความห่วงใยใส่ใจต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน จากการที่ ส.ส.จอมขวัญ ร่วมกับชมรมชาวปักษ์ใต้สมุทรสาคร และกลุ่มเพื่อน ส.ส.จอมขวัญ ซึ่งถือเป็นหน้าที่สำคัญอย่างหนึ่งของผู้แทนราษฎร ที่จะต้องดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันทำบุญอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งการที่ตนได้ลงพื้นที่มาร่วมมอบสิ่งของทั้งข้าวสารอาหารแห้งให้แก่พี่น้องประชาชนชาวตำบลนาดี จังหวัดสมุทรสาครในครั้งนี้ด้วยนั้น นอกจากจะได้รับทราบความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จากผู้แทนฯแล้ว ยังได้เห็นถึงความร่วมมือกันระหว่าง ตัวแทนของประชาชน ภาครัฐ  ภาคเอกชน และวัด นับเป็นแบบอย่างที่ดีมาก ส่วนปัญหาที่พี่น้องประชาชนบอกกล่าวผ่านทาง ส.ส.นั้น ก็จะผลักดันเร่งรัดให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *